Chất lượng sống

Đã xác định được kẻ lừa tiền khách trên xe Hoàng Hải

18/12/2014, 09:48

Đó là đối tượng Tý "quần đùi"- một kẻ nghiện chuyên "cò khách", lợi dụng lúc khách không để ý liền móc túi, hoặc thu tiền xe trước khi khách lên xe, hay lúc nhà xe không để ý.

Tình trạng
Tình trạng "cò" xe chèo kéo khách trước bến xe Đắk Lắk làm nhà xe và hành khách rất bức xúc

Sau khi Báo Giao thông đăng 2 bài phản ánh tình trạng cò khách tại bên xe liên tỉnh Đắk Lắk, và lừa đảo hành khách trên xe Hoàng Hải, Công an phường Tân An đã mời tất cả ê kíp lái xe, phụ xe lên làm việc. Tại đây, bước đầu xác định các lời khai đều chứng minh thống nhất đối ttượng Tý "quần đùi" đã đưa bà Nguyễn Thị Hiền lên xe và thu tiền bà Hiền.

Theo đó, vào lúc 6h, ngày 29/11, khi đang trên đường Nguyễn Chí Thanh, trước quán phở Nguyên, cách bến xe liên tỉnh Đắk Lắk khoảng 1km bà Hiền đón xe khách đi Thái Bình. Thấy bà Hiền đón xe, Tý "quần đùi" lền theo bà Hiền lên xe, trong lúc nhà xe đang xắp xếp ổn định chỗ cho các hành khách, đối tượng Tý giả làm nhà xe thu tiền bà Hiền sau đó liền nhảy xuống xe.

Một cán bộ công an Tp.Buôn Ma Thuột, cho biết: Đối tương Tý "quần đùi" không có chỗ ở ổn định, khi biết được bị lộ do Báo Giao thông phản ánh thì không thấy xuất hiện trước bến xe nữa. Hiện công an đang truy tìm bắt đưa Tý "quần đùi" để làm rõ sự việc.

Một người tên Hải, chủ xe Hoàng Hải, cho biết: Xe Hoàng Hải không cho phép bất kỳ lái xe, phụ xe thu tiền hành khách 2 lần. Ngay sau sự việc trên chủ xe đã bắt ê kíp lái xe, phụ xe tường trình và chủ động báo công an phường Tân An để giải quyết. Qua báo cáo của nhân viên, bà Hiền bị “cò” đầu bến xe liên tỉnh Đắk Lắk theo bà Hiền lên xe để lừa tiền.

Về tình trạng cò xe ông Trần Thường, Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý bến xe, cho biết: Rất nhiều đối tượng lừa đảo, móc túi hành khách, trong đó có Tý "quần đùi” là kẻ nghiện nặng và không nghề nghiệp. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của hành khách, Tý "quần đùi” vừa làm cò xe, kiêm giở trò "hai ngón, lừa hành khách là chuyện thường ngày. Bến xe cũng đã phản ánh lên lực lượng công an thành phố".

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.