An ninh hình sự

Xác định được người phát tán file ghi âm cuộc gọi của GĐ Công an An Giang

05/10/2021, 21:40

Công an An Giang xác định, một trong những người phát tán file ghi âm cắt ghép cuộc điện thoại của Giám đốc Công an tỉnh này ở nước ngoài.

Chiều 5/10, theo Công an tỉnh An Giang, vào ngày 3/10, trên trang Facebook phản động ở hải ngoại có tên Hoàng Dũng đã phát tán đoạn clip ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

img

Hoàng Văn Dũng, chủ trang Facebook Hoàng Dũng hiện đang ở Mỹ.

Người này còn bình luận cho rằng có sự không đồng nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh với người đứng đầu chính quyền địa phương là ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang Facebook Hoàng Dũng là bịa đặt, mục đích cố ý gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang, từ đó lộ rõ ý đồ chống phá công cuộc phòng, chống dịch tại An Giang.

Theo Công an tỉnh An Giang, trang Facebook này của Hoàng Văn Dũng (SN 1979, hiện định cư ở Mỹ), trước khi tham gia các hoạt động chống phá trong nước, người này bán quần áo thuê.

Dũng là kẻ tham gia sáng lập "Phong trào Con đường Việt Nam"; là thành viên cốt cán, hoạt động tích cực ở trong nước, quản trị fanpage “Con đường Việt Nam”…

img

Theo Công an tỉnh An Giang, hiện vẫn có một số kênh, trang mạng xã hội phát tán các clip cắt ghép hình ảnh và nội dung vụ việc để tiếp tay cho kẻ phản động.

Công an tỉnh An Giang cho rằng, Dũng được hỗ trợ 500 USD/tháng từ quỹ hoạt động của tổ chức phản động.

Trước đó, sáng 5/10, ông Lưu Vĩnh Nguyên - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang xác nhận, Công an tỉnh An Giang đang triệu tập người có liên quan đến file ghi âm cuộc nói chuyện được cho là của Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang. Đây là cuộc nói chuyện của Đại tá Nơi với một cán bộ hưu trí nói về Chủ tịch UBND tỉnh không cho rước, đón người dân về quê, trong khi Đại tá Nơi ủng hộ đón dân.

“Sau khi nghe Đại tá Nơi trình bày và các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, có thể thấy đây là chuyện bịa đặt, file ghi âm đã bị cắt ghép nhằm vu khống, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang đã có báo cáo về Trung ương để chỉ đạo làm rõ mục đích, ý đồ của nhóm người lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá nội bộ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã có chủ trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định, vì đây không còn là chuyện cá nhân nữa mà trở thành vấn đề của tỉnh”, ông Nguyên nói.

img

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Ông Nguyên cho biết thêm, từ đêm 30/9 đến thời điểm này, số lượng người dân đổ về theo số liệu là hơn 32.000 người. Và trong buổi họp UBND tỉnh vào ngày 30/9, đã dự báo sẽ trên 40.000 người. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cùng Thường vụ Tỉnh ủy bàn những giải pháp để thuận lợi trong việc phòng chống dịch, an dân, chăm lo xã hội lúc đại dịch và việc đón người dân tự về quê.

“Tuy nhiên, trong khi tỉnh đang tìm các giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn cho người dân, thì người này (người trong cán bộ hưu trí) lại gây hoang mang và bôi nhọ lãnh đạo tỉnh. Còn riêng Đại tá Nơi hiện là một mũi nhọn quan trọng trong việc phòng chống dịch và liên quan an sinh (Bởi vì công an có lực lượng, có đủ điều kiện để tham gia trực tiếp - PV) thì nghi can này lựa vào thời điểm, động cơ cá nhân để gây mất đoàn kết nội bộ làm ảnh hưởng đến công tác phòng dịch”, ông Nguyên thông tin thêm.

Trước đó, sáng 4/10, mạng xã hội xôn xao đoạn ghi âm được cho là của Đại tá Đinh Văn Nơi với 1 cán bộ lãnh đạo về hưu xoay quanh việc không đón công dân về tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.