Đời sống

Đã xác định được nguyên nhân gây ô nhiễm sông Cái Lớn

14/05/2019, 12:43

Ngày 14/5, liên quan đến tình hình ô nhiễm trên sông Cái Lớn, UBND tỉnh Hậu Giang vừa phát đi thông cáo báo chí xác định nguyên nhân.

img
Nước sông Cái Lớn màu đen kịt

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND tỉnh đã báo cáo sự việc về Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đồng thời chỉ đạo Sở TN&MT khẩn trương phối hợp với các đơn vị hữu quan và chính quyền địa phương rà soát các nguồn thải, thu thập, xác minh dữ liệu chuyên ngành về môi trường.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, nguồn nước sông Cái Lớn và các kênh nhánh bị ô nhiễm bởi các nguồn thải dọc sông Cái Lớn. Trong đó, nguyên nhân chính là từ hoạt động xả thải của Nhà máy thuộc Công ty TNHH Mía đường, cồn Long Mỹ Phát.

Liên quan đến hành vi vi phạm của công ty, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an xem xét mức độ vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp cùng Đoàn thanh tra của Bộ thanh tra toàn diện công tác bảo vệ môi trường của Nhà máy thuộc công ty này.

Trước đó, đầu tháng 5, nhiều người dân sinh sống ven sông Cái Lớn (thuộc huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) phản ánh tình trạng nước sông bị ô nhiễm đen kịt và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Được biết, nước sông Cái Lớn là nguồn nước chính để cung cấp cho nhà máy nước thị xã Long Mỹ hoạt động và cung cấp nước cho khoảng 6.000 hộ dân ở thị xã. Vì nước sông bị ô nhiễm, đã xảy ra trường hợp nhà máy không có nước sạch nên phải tạm ngừng cấp nước cho người dân.

Đối với các thiệt hại do ô nhiễm nguồn nước mặt, tỉnh đã chỉ đạo địa phương thống kê thiệt hại qua đó có phương án giải quyết phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.