Xã hội

Đã xác định được nhóm xưng cán bộ phường nửa đêm đến bắt người ở Cao Bằng

03/05/2022, 07:46
image

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Đề Thám, TP Cao Bằng khẳng định người đàn ông đến nhà, đánh phụ nữ trong đêm không phải cán bộ phường.

Sáng nay (3/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND phường Đề Thám, TP Cao Bằng, Cao Bằng cho biết, đơn vị đã nắm được đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông áo trắng đi cùng 2 người mặc trang phục giống công an nhiều lần xô đẩy, tát mạnh vào mặt cô gái ở quán cắt tóc xảy ra trên địa bàn.

Tuy nhiên, vị này khẳng định: Người đàn ông áo trắng, trực tiếp hành hung người phụ nữ trong clip không phải cán bộ phường Đề Thám.

Qua xác minh, UBND phường Đề Thám xác định người này đã tự xưng là cán bộ phường Đề Thám để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, trong số những người có mặt trong clip không có ai là cán bộ phường. Hai cán bộ mặc quần áo giống công an đang công tác tại Công an phường Đề Thám. Qua kiểm tra sơ bộ cho thấy, những người này không có lệnh đến địa điểm trên tại thời điểm xảy ra vụ việc.

img

Cảnh người đàn ông thẳng tay tát người phụ nữ khi ngăn cản bắt người lên xe. Ảnh cắt từ clip.

“Hiện Công an TP Cao Bằng đã vào cuộc xác minh, điều tra, mọi kết luận và hướng xử lý vẫn cần chờ kết quả xác minh cụ thể của cơ quan công an”, vị này cho biết.

Lãnh đạo Công an TP Cao Bằng (Cao Bằng) cũng cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc và đang yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm với quan điểm vi phạm đến đâu, xử lý đến đó.

Về việc cán bộ công an có mặt tại vụ việc trên khi không có lệnh của cấp trên đã tự ý bắt người, lãnh đạo Công an TP Cao Bằng Khẳng định: “Ngành Công an cũng không có quy định nào cấm cán bộ công an không được làm như vậy”.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông mặc thường phục cùng 2 người đàn ông mặc quần áo giống công an đi trên xe ô tô biển trắng dừng trước quán cắt tóc.

Clip ghi lại vụ việc cán bộ công an phường Đề Thám, TP Cao Bằng và một số người bắt giữ, hành hung người trong đêm.

Tại đây, sau khi người đàn ông mặc áo xanh ra lệnh bắt, người mặc quần áo giống công an lôi kéo nam thanh niên trẻ ở quán cắt tóc lên xe ô tô nhưng bị những người có mặt ngăn cản. Trong lúc giằng co, người đàn ông áo trắng đi cùng đã tát thẳng mặt cô gái, đẩy mạnh khiến cô gái này suýt ngã. Khi những người ở quán cắt tóc vào nhà, người đàn ông tiếp tục đi vào và tiếp tục tát mạnh cô gái.

Mặc dù những người có mặt đều nói "nhà có camera" nhưng người đàn ông áo trắng vẫn hung hăng. Theo người đăng tải clip, họ không biết những người trên xe ô tô là cán bộ thuộc đơn vị nào bởi khi định đưa nam thanh niên ở quán cắt tóc đi, những người trên không đọc lệnh bắt giữ hay giới thiệu chức vụ.

Vụ việc chỉ được dừng lại khi công an phường sở tại có mặt để giải quyết, người đàn ông hành hung cô gái và 2 người mặc quần áo giống công an mới chịu rời đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.