Xã hội

Đã xác định được “thủ phạm”gây mùi hôi ở Nam Sài Gòn

14/09/2016, 16:11

Tuần tới, TP.HCM sẽ báo cáo Thủ tướng “thủ phạm” gây mùi hôi ở khu Nam Sài Gòn thời gian qua.

20160914_090120

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết đã báo cáo UBND TP về tình trạng mùi hôi ở khu vực Nam Sài Gòn và đang chờ báo cáo Thủ tướng.

Sáng 14/9, bên lề cuộc họp về vấn đề môi trường tại TP.HCM, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT cho biết sở đã hoàn tất báo cáo về tình trạng mùi hôi phát tán ở khu vực Nam Sài Gòn thời gian qua. Hiện UBND TP đang xem xét để qua tuần sẽ có báo cáo chính thức gửi Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, ông Thắng chưa tiết lộ thông tin đâu là “thủ phạm” gây mùi hôi này. Ông Thắng cũng cho biết hiện mùi hôi đã giảm bớt, thông tin này cũng được lãnh đạo UBND quận 7 xác nhận.

Trước đó Sở TN&MT đã có văn bản yêu cầu Liên hiệp xử lý chất thải rắn Đa Phước phải giảm thời gian hoạt động xuống thay vì hoạt động 24/24h như hiện nay.

Tại buổi họp về vấn đề môi trường trên địa bàn TP sáng 14/9, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở TN&MT cho biết hiện lượng chất thải phát sinh trên địa bàn TP rất lớn, có thời điểm lên đến 8.000 tấn/ngày. Lượng rác thải phát sinh chủ yếu được đưa về chôn lấp khoảng 76%.

Trên địa bàn TP có hai khu xử lý là khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước 5.000 tấn/ngày và khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc thuộc huyện Củ Chi có khả năng xử lý khoảng 2.000 tấn/ngày.

20160914_095523

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết rất nhiều người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết người dân nhiều lần phản ánh bằng thư, tin nhắn điện thoại đến Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP hay qua các cuộc tiếp xúc cử tri để phản ánh về vấn đề ô nhiễm môi trường. Điều này cho thấy vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay đang rất bức xúc và được người dân quan tâm rất nhiều.

Trong vấn đề xử lý rác thải, ông Phong lưu ý đến việc tổ chức thu gom rác tại cộng đồng dân cư. Phải có giải pháp cụ thể bằng việc tuyên truyền người dân phân loại rác tại nguồn. Tổ chức thu gom hợp lý tránh tình trạng các khu vực trung chuyển rác lại gây ô nhiễm khu dân cư. Những cơ sở gây ô nhiễm môi trường nằm trong khu dân cư thì phải có kế hoạch di dời.

Đối với việc xử lý chất thải tại các bãi chôn lấp, ông Phong yêu cầu Sở TN&MT làm việc với các đơn vị, xem xét lại quy trình. Việc phun xịt chế phẩm khử mùi phải tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau chứ không phải quy trình lúc nào cũng giống nhau. Chẳng hạn quy trình phun xịt khử mùi vào mùa mưa khác mùa khô vì vậy thời điểm và lượng phun xịt cũng khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.