Thời sự Quốc tế

Đã xác định được vị trí xác tiêm kích F-35B 130 triệu USD của Anh

Cố vấn An ninh Quốc gia Anh Stephen Lovegrove cho biết, các chuyên gia nước này đã xác định được vị trí chính xác nơi tiêm kích F-35B bị rơi.

Phát biểu tại Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Anh ngày 30/11, ông Lovegrove cho biết, sau khi trục vớt được máy bay, đơn vị điều tra sẽ tiếp cận hộp đen để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây sự cố.

“Việc khôi phục xác máy bay và hộp đen dữ liệu chuyến bay bên trong là vô cùng quan trọng. Chúng tôi rất kỳ vọng có thể trục vớt máy bay suôn sẻ và đang phối hợp chặt chẽ với các đồng minh. Chúng tôi chưa có kế hoạch trục vớt xác tiêm kích cụ thể”, ông Lovegrove nói.

img

Tiêm kích F-35B của Hải quân Anh. Ảnh - Daily Mail

Đồng thời, ông chia sẻ, trong quá trình trục vớt, các đơn vị thực hiện phải đảm bảo an ninh, an toàn và tránh làm hư hại tới các công nghệ tân tiến của chiếc tiêm kích F-35. Ông Lovegrove cũng cho biết Hải quân Anh hiểu rõ, năng lực quân sự ngầm dưới biển của quân đội Nga vô cùng hiện đại, phía Moscow đang theo dõi sát sao nên việc trục vớt xác máy bay cần được thực hiện vô cùng cẩn thận.

Chiếc tiêm kích trị giá hơn 130 triệu USD của Hải quân Anh bị rơi xuống biển Địa Trung Hải hồi đầu tháng 11 khi cất cánh từ tàu sân bay HMS Queen Elizabeth.

Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn chưa được xác định, nhưng các nhà điều tra cho rằng có khả năng tấm bạt che mưa chưa được tháo hoàn toàn và bị hút vào động cơ trong lúc máy bay chạy đà trên đường băng của tàu HMS Queen Elizabeth.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.