Xã hội

Đã xác định nguyên nhân bé gái tử vong sau khi tiêm vaccine

13/03/2017, 21:20
image

Ngành Y tế tỉnh Lai Châu không loại trừ khả năng cháu bé tử vong vì sốc phản vệ do vaccine.

 

1

Trạm Y tế xã San Thàng nơi cháu bé tiêm vaccine

Chiều 13/3, ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, liên quan đến trường hợp cháu bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine tại Trạm Y tế xã San Thàng, Tp. Lai Châu hôm 5/3 vừa qua, đã có kết quả điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong ban đầu.

Theo đó, Hội đồng Tư vấn chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Lai Châu đã nghiên cứu, đánh giá tất cả 5 nhóm nguyên nhân gây tai biến gồm: Chất lượng vaccine, thực hành tiêm chủng, yếu tố tâm lý, trùng hợp ngẫu hiên với các bệnh lý khác và tai biến do phản ứng của cơ thể với vaccine tiêm chủng. Kết luận, nạn nhân tử vong chưa rõ rõ nguyên nhân và không loại trừ khả năng bắt nguồn từ sốc phản vệ do vaccine. Tuy nhiên, để kết luận chính xác nguyên nhân này cần phải tiến hành mổ tử thi để điều tra ,nhưng gia đình nạn nhân đã từ chối cho mổ tử thi.

Vẫn theo ông Đối, thông tin từ ngành Y tế địa phương cho biết, cháu bé tử vong có tiền sử sinh non (cháu được sinh ra khi mới 28 tuần tuổi), do đó cân nặng và điều kiện sức khỏe của cháu cũng không được như những đứa trẻ sinh bình thường khác (cháu bé chỉ nặng 1,3kg và gia đình phải nuôi trong lồng ấp hơn 2 tháng mới cho về nhà). Trước khi xảy ra sự việc khoảng 1 tháng, cháu bé cũng được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã San Thàng để tiêm vaccine nhưng không tiêm được vì chưa đủ tiêu chuẩn. Đến hôm tiêm 5/3 vừa qua, thể trạng cháu đã đạt 5,3kg và được khám sàng lọc đủ tiêu chuẩn.

Xem thêm video bé 3 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1:

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, sáng 5/3, bé gái Nguyễn Thị Thảo Hương (4 tháng tuổi, trú tại bản Lò Suối Tủng, xã San Thàng, Tp. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) được đưa đến Trạm Y tế xã San Thàng tiêm vaccine phòng bệnh Lao BCG. Đến 15h cùng ngày, cháu có biểu hiện bất thường về sức khỏe, người lạnh, mặt tím tái, hoạt động yếu ớt. Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.