Đời sống

Đã xác định nguyên nhân khiến cả trăm công nhân ở Nam Định nhập viện

22/10/2019, 16:34

Ngày 22/10, Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, bước đầu các cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân khiến cả trăm công nhân nhập viện.

img
Lãnh đạo tỉnh Nam Định kiểm tra tại Công ty Golden Victory Việt Nam sau khi sự cố xảy ra đối với hàng loạt công nhân

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, nhận định ban đầu của các cơ quan chuyên môn, nguyên nhân khiến nhiều công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam (địa chỉ ở xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu phải nhập viện trong các ngày 14 và 17/10 vừa qua là do ngộ độc khí.

Còn theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định, qua kiểm tra cho thấy, tại xưởng sản xuất tạm thời K1 và xưởng sản xuất X1, Công ty Golden Victory Việt Nam bố trí máy móc, trang thiết bị, vị trí lao động với mật độ cao, nhất là ở xưởng X1, máy móc đặt sát nhau, xen lẫn lại bố trí nhiều giá để nguyên phụ liệu có thể làm giảm hiệu quả thông khí.

Bên cạnh đó, phía Công ty Golden Victory Việt Nam có sử dụng hóa chất và dung môi hữu cơ Cyclohexane; Methyl athyl ketone; Methylcyclohexane; Acetone; Ethyl acetate… Do đó, người lao động có nguy cơ ảnh hưởng bởi hóa chất và các dung môi sử dụng trong quá trình sản xuất. Trong khi đó, hệ thống quạt hút và quạt mát phía trên các vị trí người lao động làm việc bố trí chưa phù hợp nên hiệu quả thông khí không cao…

Trước sự cố này, để đảm bảo an toàn cho người lao động, Công ty Golden Victory Việt Nam đã chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất tạm thời xưởng K1 sang nhà xưởng khác diện tích lớn hơn nhằm giảm mật độ thiết bị, chỗ làm việc và đi lại của người lao động. Xưởng sản xuất này đã được các cơ quan chức năng thẩm định đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, có hệ thống thông thoát gió đảm bảo yêu cầu. Đồng thời bố trí lại dây chuyền sản xuất ở xưởng X1 cho phù hợp.

Công ty Golden Victory Việt Nam khẳng định, điều kiện sản xuất đã được cải thiện nên từ chiều 22/10 đơn vị đã tổ chức sản xuất trở lại, công nhân cũng đã trở lại làm việc.

Trước đó, trong các ngày 14 và 17/10, hơn 120 công nhân làm việc tại Công ty Golden Victory Việt Nam có các biểu hiện ho, buồn nôn, đau đầu, khó thở phải đến bệnh viện để kiểm tra, theo dõi, điều trị.

Được biết, Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2015. Đây là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu với trên 7.200 công nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.