Thế giới

Đã xác định nguyên nhân vụ nổ bom ở Manchester, Anh

23/05/2017, 14:53

Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng đã lên 22 người, trong đó có cả trẻ em.

Các nạn nhân may mắn sống sót sau vụ nổ ở sân vận

Các nạn nhân may mắn sống sót sau vụ nổ ở sân vận động Manchester Arena.

Cảnh sát Anh ngày 23/5 tuyên bố rằng vụ nổ xảy ra ở sân vận động Manchester Arena thuộc thành phố Manchester vào đêm 22/5 là một vụ tấn công liều chết.

Hiện tại, theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng đã lên 22 người, trong đó có cả trẻ em.

Tại cuộc họp tổ chức sáng 23/5 theo giờ địa phương, Cảnh sát trưởng thành phố Manchester Ian Hopkins cho biết họ tin rằng vụ tấn công trên là do 1 nam giới tiến hành và lực lượng chức năng đang ưu tiên xác minh xem đối tượng trên hành động kiểu "sói đơn độc" hay có nhiều đồng phạm khác.

Theo phỏng đoán của cảnh sát Anh, kẻ tấn công co stheer đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn, đồng thời xác nhận đối tượng tấn công đã chết tại hiện trường.

Danh tính người của nghi phạm này hiện chưa được công bố để đảm bảo tiến hành cuộc điều tra sâu hơn.

Ngoài 22 người thiệt mạng còn có 59 người khác bị thương hiện đang được điều trị tích cực tại 8 bệnh viện của thành phố. Cảnh sát Manchester đã phối hợp với lực lượng chống khủng bố của Anh và các cơ quan tình báo của nước để xác định thêm các chi tiết, thông tin liên quan đến kẻ tấn công. Khoảng 400 cảnh sát cũng đã được tăng cường để đảm bảo an ninh tại các khu vực công cộng ở Manchester.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.