Xã hội

Đã xác định vị trí 2 máy bay SU-22 gặp nạn

17/04/2015, 18:05

Lực lượng tìm kiếm đã xác định vị trí 2 máy bay rơi sát nhau ở phía nam Hòn Trứng (Phú Quý).

csb
Máy bay tuần thám hiện đại Casa 212. (Ảnh: Cảnh sát biển)

Báo VnExpress đưa tin lúc 15h30, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết, lực lượng tìm kiếm đã được bổ sung một tàu bộ đội đặc công, có 20 người nhái. Tuy nhiên, mọi phương án đang tập trung trên mặt nước, chỉ khi nào xác định vị trí máy bay rơi lính đặc công mới vào cuộc. Theo Phó chủ tịch huyện Phú Quý Tạ Minh Nhựt, độ sâu nước biển tại khu vực nghi máy bay rơi từ 34 đến 38 m.

Trước đó, tờ Zing news cho biết, đến 14h chiều nay (17/7), cơ quan chức năng cho biết lực lượng tìm kiếm đã xác định vị trí 2 máy bay rơi sát nhau ở phía nam Hòn Trứng (Phú Quý). Sau khi định vị được vị trí, nơi này đã bị phong tỏa hoàn toàn, cấm các tàu qua lại để cơ quan chức năng tiến hành tìm kiếm, cứu hộ.

Trong khi đó, liên quan đến 3 thùng dầu phụ lực lượng Biên phòng Bình Thuận vớt được hôm qua (16/4), cho đến trưa nay, đại diện đồn Biên phòng Phú Quý cho hay, theo xác nhận của Quân chủng Phòng không không quân, ký hiệu được ghi trên các thùng dầu phụ là 5863 trùng với ký hiệu của 1 trong 2 máy bay Su-22 bị mất tích.

Cũng theo đại diện đồn Biên phòng đảo Phú Quý, họ chưa nhận được bất cứ thông tin gì thêm về vị trí máy bay được cho là có thể rơi.

Tuy nhiên, theo VOV, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên biển cho hay, chưa thể khẳng định vị trí tìm ra các thùng dầu phụ (cách đảo Phú Quý khoảng 10 – 15km) là vị trí máy bay rơi. Đồng thời các vết dầu loang trên biển cũng chưa thể khẳng định được điều này.

Trưa 17/4, đại tá Ngô Ngọc Thu - Phó tư lệnh kiêm tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, tàu CSB-2009 và máy bay Casa 212 được mệnh danh là "mắt thần biển Đông" đã được điều động tham gia tìm kiếm, dưới sự chỉ huy của đoàn công tác Bộ Quốc phòng.

Hiện tại, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, bao gồm Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển, lực lượng Đặc công biển, Biên phòng Bình Thuận, cùng hơn 200 tàu cá của ngư dân hoạt động ở khu vực lân cận đảo Phú Quý vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 máy bay Su-22 mất tích và tung tích của 2 phi công.

anh
Tàu CSB 2009 tham gia tìm kiếm cứu hộ 2 phi công mất tích trên biển Bình Thuận. (Ảnh:Cảnh sát biển)

Lực lượng Biên phòng Bình Thuận đã thông báo cho các tàu cá đang hoạt động xung quanh khu vực máy bay Su-22 mất liên lạc (bước đầu xác định là cách đảo Phú Quý – Bình Thuận khoảng 10 – 15km), tham gia tìm kiếm 2 chiếc máy bay này.

Bên cạnh đó, ông Tạ Minh Nhựt - Phó chủ tịch huyện Phú Quý cho biết, huyện đã chuẩn bị các phương án ứng cứu về y tế để phục vụ công tác tìm kiếm. "Bệnh viện Quân dân Phú Quý đã chuẩn bị sẵn thuốc, cơ sở hạ tầng, thiết bị và bác sĩ giỏi để đảm bảo công tác cấp cứu", ông Nhựt nói.

Cũng theo ông Phó chủ tịch huyện đảo, các bác sĩ và cán bộ bệnh viện, các ngành chức năng của huyện túc trực 24/24 để phục vụ đội tìm kiếm cứu nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.