An ninh hình sự

Tài xế xe cứu thương chở 11 người từ Bắc Ninh về Sơn La bị xử lý thế nào?

24/06/2021, 20:06
image

Lực lượng CSGT ở Sơn La vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế xe cứu thương chở nhiều người từ Bắc Ninh về Sơn La.

img

Chiếc xe cứu thương chở quá số người quy định đi từ Bắc Ninh về Sơn La.

Chiều nay 24/6, thông tin từ Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 7,3 triệu đồng đối với tài xế D.M.T. (SN 1985, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Cụ thể, lực lượng CSGT đã ra quyết định xử phạt hành chính theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP đối với tài xế này do chở quá số người quy định, không xuất trình được giấy phép lái xe sau 7 ngày và không mang đăng ký xe. Những người được tài xế này chở đều không phải là bệnh nhân nên tài xế không sai phạm trong phòng chống dịch.

Theo chỉ huy Đội CSGT số 1, tại trụ sở công an, tài xế T. khai mới mua chiếc xe cứu thương nhưng chưa kịp gỡ bỏ logo của công ty chủ sở hữu cũ, tài xế đã gỡ bỏ logo và gửi lời xin lỗi đến công ty chủ sở hữu cũ chiếc xe.

Video lực lượng chức năng ghi nhận xe cứu thương chở quá số người quy định.

Trước đó, vào khoảng 21h20 ngày 12/6, các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La phát hiện xe cứu thương BKS 30G - 427.37 đã phát tín hiệu ưu tiên với ý định vượt chốt.

Ngay sau đó, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã yêu cầu tài xế dừng xe để thực hiện theo các quy định. Quá trình kiểm tra, đã phát hiện trong xe đang chở 11 người và không có bệnh nhân.

Bước đầu, một số người trên xe khai nhận, đi từ huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh về ngã ba Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La với mức giá 300.000 đồng/người.

Các lực lượng chức năng đã yêu cầu những người trên xe thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Sau đó, những người này đã được đưa về huyện Thuận Châu để thực hiện cách ly y tế tập trung 21 ngày theo quy định.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thuận Châu cho biết, 11 người này đã được lấy mẫu xét nghiệm trên 2 lần và đều cho kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.