Bất động sản

Dabaco và Cenland “bắt tay” như thế nào tại dự án Vườn Sen?

01/10/2020, 15:39

Dabaco chịu trách nhiệm tư vấn bán hàng, truyền thông, marketing, thống nhất nội dung truyền thông và hưởng lợi 3%.

img
Dù Dabaco đã ký kết hợp tác phát triển dự án Vườn Sen với Cenland nhưng trả lời trên truyền thông trước đó, lãnh đạo doanh nghiệp phủ nhận không "dính dáng" đến dự án này.

Dabaco hưởng lợi 3%

Sau nhiều ngày PV Báo Giao thông đặt lịch làm việc với Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco) về vai trò của Dabaco tại dự án Khu thể thao, trường học, công trình công cộng, khu đô thị Đồng Kỵ (Vườn Sen), Dabaco đã chuyển nội dung sang cho Công ty CP BĐS Thế kỷ (Cenland) làm việc với PV. Qua đó, Cenland đã cung cấp hợp đồng hợp tác chung giữa hai đơn vị này.

Theo nội dung hợp đồng, hai đơn vị này hợp tác phân phối các sản phẩm bất động sản tại dự án và được hưởng các quyền lợi tương ứng. Cụ thể: Dabaco chịu trách nhiệm tư vấn, phối hợp với Cenland lập kế hoạch bán hàng tổng thể, phương án ra hàng chi tiết, phương án về giá bán sản phẩm theo từng giai đoạn và từng sản phẩm trước khi thực hiện, tổ chức các hoạt động truyền thông, marketing, thống nhất nội dung truyền thông, giới thiệu, phối hợp tổ chức mở bán sản phẩm...

Cùng với đó, Dabaco được hưởng lợi 3% giá trị BĐS đối với các sản phẩm do Dabaco giao dịch thành công và 2% đối với những sản phẩm do Cenland bán được. Chi phí trên được đối soát vào ngày 25 dương lịch hàng tháng. Thời gian thực hiện 60 ngày kể từ ngày một bên gửi văn bản yêu cầu giải quyết tranh chấp, một bên có thể đưa tranh chấp đó ra giải quyết tại Toà án có thẩm quyền tại Bắc Ninh.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, Bà Nguyễn Hồng Hạnh đã gửi đơn tố cáo Cenland và Dabaco "nhận vơ" chủ đầu tư để bán sản phẩm BĐS tại dự án Vườn Sen.

PV Báo Giao thông đã liên hệ với Nguyễn Như So, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dabaco đã cho PV trước đó nhưng người nghe trả lời, ông So đã cho người khác sử dụng số điện thoại này.

Tuy nhiên, trả lời trên Báo Tiền Phong, ông So lại phủ nhận việc hợp tác với Cenland và khẳng định không hề dính dáng đến Dự án Vườn Sen như nhiều trang môi giới quảng cáo. “Chúng tôi vừa có văn bản gửi CenLand yêu cầu đính chính toàn bộ những thông tin liên quan đến Dabaco trong dự án này”, ông So nói.

Xác minh Cenland trốn thuế

Liên quan việc công dân tố cáo có dấu hiệu trốn thuế tại dự án Vườn Sen, ông Ngô Xuân Tòng, Cục trưởng cục thuế tỉnh Bắc Ninh, cho biết đã có kết quả kiểm tra bước đầu, đang tiếp tục xác minh Cenland trốn thuế.

Ông Tòng cho biết, sau khi thụ lý tố cáo việc Công ty TNHH Nam Hồng (Công ty Nam Hồng) và Công ty CP bất động sản Thế kỷ (Sàn giao dịch bất động sản Cenland) bắt tay nhau trốn thuế tại dự án xây dựng khu thể thao, công trình công cộng, khu đô thị (dự án Vườn Sen) tại phường Đồng Kỵ, TX.Từ Sơn, Cục thuế tỉnh Bắc Ninh đã làm việc với công dân tố cáo là bà Nguyễn Hồng Hạnh.

Đến nay, kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy, Cục thuế tỉnh Bắc Ninh chưa phát hiện Công ty Nam Hồng trốn thuế vì đơn vị này đã kê khai, nộp thuế đầy đủ khi giao dịch bất động sản tại dự án Vườn Sen. Cục thuế tỉnh Bắc Ninh cho biết đang tiếp tục làm rõ việc Sàn giao dịch bất động sản Cenland có trốn thuế hay không.

Theo ông Tòng, Sàn giao dịch bất động sản Cenland cam kết việc giao dịch các sản phẩm bất động sản ở dự án Vườn Sen đã kê khai, nộp thuế tại Cục thuế TP.Hà Nội. Tuy nhiên, hiện cơ quan này chưa thể xác minh được.

“Song song với việc xác minh Sàn giao dịch bất động sản Cenland đã nộp thuế ở Cục thuế TP.Hà Nội hay chưa, Cục thuế tỉnh Bắc Ninh căn cứ theo đúng quy định pháp luật, đã yêu cầu Sàn kê khai, nộp thuế liên quan đến các giao dịch bất động sản tại dự án Vườn Sen. Sau khi yêu cầu, Sàn giao dịch bất động sản Cenland đã kê khai, nộp thuế hơn 15 tỉ đồng. Tuy nhiên, thời điểm nộp là sau khi có đơn tố cáo của công dân, sau khi Cục thuế quyết định kiểm tra theo đơn thư tố cáo”, ông Tòng cho biết.

Cũng theo ông Tòng, Cục thuế tỉnh Bắc Ninh đã cử đoàn sang Cục thuế TP.Hà Nội liên hệ làm việc để xác minh xem Sàn giao dịch bất động sản Cenland đã kê khai nộp thuế liên quan đến giao dịch bất động sản tại dự án Vườn Sen hay chưa. Tuy nhiên, Cục thuế TP.Hà Nội chưa có ý kiến phản hồi nên quá trình xác minh Sàn giao dịch bất động sản Cenland trốn thuế vẫn đang phải tiếp tục.

“Chúng tôi yêu cầu Sàn giao dịch bất động sản Cenland cung cấp văn bản xác nhận của Cục thuế TP.Hà Nội là đã kê khai nộp thuế khi giao dịch bất động sản tại dự án Vườn Sen cho Cục thuế tỉnh Bắc Ninh, nhưng đơn vị này chưa xuất trình được”, ông Tòng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.