Chất lượng sống

Đặc biệt hấp dẫn trên Báo Giao thông

02/10/2014, 07:37

Báo Giao thông số 158 ra ngày thứ 5 (2/10) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc

img

HIỂM HỌA KHI XE KHÁCH LẠM DỤNG CHỞ HÀNG

Kỳ 1: Tận thấy xe khách nhồi hàng như nhồi vịt

Vụ nổ cassette vô chủ trên xe khách giường nằm ngày 30/9 đã gióng lên hồi chuông báo động về việc xe khách ngày càng lạm dụng vận chuyển hàng hóa. Việc kiểm tra lai lịch cũng như độ an toàn của hàng hóa không được các nhà xe kiểm soát đã đặt tính mạng của những “thượng đế” vào vùng nguy hiểm trước nguy cơ cháy, nổ từ các kiện hàng.

Doanh nghiệp nào được phá dỡ tàu biển cũ?

Hoạt động nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ sẽ được khơi thông trở lại khi Luật Bảo vệ môi trường chính thức có hiệu lực từ 1/1/2015. Hiện Bộ GTVT đang xây dựng Dự thảo Nghị định quy định về đối tượng, điều kiện được phép nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động này.

Tiếp Vụ hàng trăm người bị rỗ mặt vì tin thầy "di cung, hoán số":

Chính quyền "ngó lơ" việc đảng viên hành nghề xem bói

Sau khi Báo Giao thông đăng loạt bài Hàng trăm người bị rỗ mặt vì tin thầy “di cung, hoán số” phản ánh việc bố con ông Tạ Ngọc Phú và Tạ Hùng Cường (xã Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội), là đảng viên nhưng vẫn hành nghề bói toán gây hại cho nhiều người, chính quyền địa phương lên tiếng xác nhận. Tuy nhiên, cách hành xử trước sai phạm của cả xã và huyện thì vẫn kiểu “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”.

QL18 đánh giá xong chất lượng mới được thu phí

Chiều 1/10, tại cuộc họp của Bộ GTVT liên quan đến việc đầu tư các dự án BOT giao thông, nhà đầu tư dự án BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long cho biết, đã cơ bản khắc phục xong hằn lún và đề xuất Bộ GTVT cho phép thu phí hoàn vốn.

Vụ thua kiện tài xế nghiện, doanh nghiệp đề nghị xử phúc thẩm

Ngày 1/10, đại diện Công ty TNHH VT hỗn hợp Việt - Nhật số 1 cho biết, sẽ tiếp tục phân định đúng sai trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới về việc TAND Q1-TP HCM (ngày 30/9) xử sơ thẩm, tuyên thắng kiện đối với hai tài xế có kết quả xét nghiệm dương tính ma túy, bị Công ty này sa thải.

Rút ngắn 3 năm, vẫn đảm bảo tiến độ thay thế 70 cầu yếu

Mới đây, trước nhu cầu cấp thiết của người dân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Ban QLDA 6 phải hoàn thành dự án thay thế 70 cầu yếu trên các tuyến quốc lộ ngay trong năm 2015 thay vì như kế hoạch là năm 2018. Dù rút ngắn thời gian kỷ lục nhưng dự án tầm cỡ này vẫn đang đạt tiến độ rất khả quan.

Cục Thuế Hà Nội công khai đường dây nóng

Cục Thuế Hà Nội vừa công bố số điện thoại: 04.3851.2436, nhằm tiếp nhận thông tin, thắc mắc của người dân, doanh nghiệp về thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như phản ánh về thái độ nhũng nhiễu của cán bộ thuế.  Cùng với đó, cơ quan này cũng yêu cầu 30 chi cục thuế quận, huyện, thị xã, bố trí nhân sự, số điện thoại để tiếp nhận mọi thông tin tương tự từ phía người dân, doanh nghiệp.

Giao mùa, trẻ nhập viện tăng vọt

Hai tuần nay thời tiết giao mùa, số trẻ nhập viện tăng đột biến với các bệnh viêm đường hô hấp, tiêu chảy, sốt virus…

Man City tự làm khó mình

Với trận hòa 1-1 trước Roma, Man City mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau hai lượt trận và sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League

Mỹ phát hiện hành khách đi máy bay nhiễm Ebola

Ngày 30/9, Mỹ phát hiện bệnh nhân đầu tiên của nước này bị bệnh Ebola do lây nhiễm virus tại Liberia sau đó di chuyển tới bang Texas của Mỹ. Đây là trường hợp đầu tiên được chẩn đoán dương tính với virus Ebola bên ngoài châu Phi.

Bóng bay vào mặt, nữ trọng tài bất tỉnh

Salome Di Lorio, nữ trọng tài người Argentina vừa gặp một tai nạn hi hữu khi điều khiển trận đấu giữa CLB Liniers và Centro Espanol trong khuôn khổ một giải đấu nghiệp dư.

… và nhiều tin bài hấp dẫn khác.

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.