Hồ sơ tài liệu

Đắc cử Tổng thống, ông Trump bỗng điềm tĩnh, chuẩn mực

09/11/2016, 16:53
image

Khác với trước đây, ngay sau khi đắc cử, tân Tổng thống Trump bỗng dưng trở nên điềm tĩnh, phát biểu chuẩn mực.

Capture

Tổng thống Trump phát biểu mừng chiến thắng trước người ủng hộ ở New York. Ảnh cắt từ video.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tính đến 14h30 ngày 9/11 theo giờ Việt Nam, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã vượt qua mốc 270 phiếu ủng hộ của đại cử tri, đánh bại đối thủ Hillary Clinton và trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ,

Ngay sau đó, ông Donald Trump đã có bài phát biểu chiến thắng trước những người ủng hộ tại Manhattan, New York. Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Trump đã cam kết sẽ “hàn gắn các vết thương của sự chia rẽ” và trở thành Tổng thống của tất cả người Mỹ.

Điều lạ là sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump xuất hiện trước công chúng không giống một ngôi sao truyền hình và trở nên điềm tĩnh hẳn. Phát biểu đầu tiên của ông Trump sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ được cho là có giọng điệu khác hẳn trước đây, lời lẽ được cho là đã cân nhắc kỹ, cuốn hút và có thể làm dịu đi sự giận dữ của những cử tri ủng hộ bà Clinton.

“Giờ là  lúc chúng ta đến bên nhau như một dân tộc thống nhất. Tôi cam kết với mọi công dân của đất nước rằng sẽ trở thành Tổng thống của tất cả người Mỹ và điều này rất quan trọng với tôi”, Tổng thống Trump phát biểu.

Video Tổng thống Trump phát biểu mừng chiến thắng:

 Nguồn: CNN

“Tôi đã nói ngay từ đầu, đây không phải chiến dịch mà là một phong trào đáng kinh ngạc và tuyệt vời của hàng triệu người đàn ông đang làm việc chăm chỉ cùng những người phụ nữ một lòng yêu nước. Họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình mình”, ông Trump phát biểu trên sân khấu với sự bao quanh của gia đình và hàng chục cố vấn chiến dịch của mình.

Ngoài ra, theo LA Times, trong bài phát biểu dài 15 phút của mình, Tổng thống Trump cho biết ông có kế hoạch tập trung phát triển nền kinh tế của quốc gia, bắt tay vào các dự án cơ sở hạ tầng giúp tạo ra công ăn việc làm cho hàngtriệu người Mỹ và chăm sóc cho các cựu chiến binh.

Trước đó, ông Trump đã chúc mừng đối thủ Hillary Clinton vì một “chiến dịch rất khó khăn” và khẳng định người Mỹ “nợ bà món nợ lớn của lòng biết ơn” trong nhiều thập kỷ phục vụ đất nước của cựu Ngoại trưởng Mỹ. Tổng thống Trump cũng xác nhận bà Clinton đã gọi điện cho ông nhận thua cuộc và chúc mừng chiến thắng của Đảng Cộng hòa.

Như vậy, cuộc đua đầy gay cấn giữa hai ứng viên “khác thường nhất” lịch sử Mỹ đã khép lại. Vị trí Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ gọi tên Donald Trump với khẩu hiệu tranh cử "Hãy biến nước Mỹ vĩ đại trở lại". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.