Quân sự

Đặc điểm vượt trội của tàu ngầm Yasen-M so với tàu ngầm hạt nhân Virginia

03/10/2021, 08:26

Theo trang 19FortyFive, điểm đặc biệt của tàu ngầm Yasen-M khiến quân đội Mỹ khiếp sợ.

Nhà phân tích quân sự Peter Suciu cho hay, tàu ngầm lớp Yasen-M của Hải quân Nga có lợi thế và nó sẽ đánh bại các tàu ngầm của Hải quân Mỹ.

Người phụ trách chuyên mục cho ấn bản Mỹ 19FortyFive viết trong tài liệu của mình rằng kể từ Chiến tranh Lạnh, Liên Xô và Hoa Kỳ đã cố gắng vượt mặt nhau trong việc phát triển các loại vũ khí khác nhau.

Theo các chuyên gia quân sự, điều này đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng hạm đội tàu ngầm, nơi mà thoạt đầu người Mỹ thậm chí còn có một lợi thế nhất định.

img

Tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen.

Chuyên gia Peter Suciu lưu ý rằng ngày nay Nga đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc chế tạo các tàu ngầm tiên tiến thuộc nhiều lớp khác nhau và thậm chí còn đi trước đối thủ cạnh tranh từ Mỹ về nhiều mặt.

Ví dụ, ông Suchiu đã chọn tàu ngầm hạt nhân Yasen-M của Nga và tàu ngầm lớp Virginia của Mỹ để so sánh các đặc điểm và khả năng chiến đấu của chúng.

“Các tàu ngầm tiên tiến của Nga và Mỹ đều có lượng choán nước 13.800 tấn và có thể đạt tốc độ tối đa 35 hải lý/giờ.

Yasen-M cũng có các thiết bị điện tử hiện đại trên tàu, chiều dài ít hơn một chút so với tàu tàu ngầm Mỹ và lò phản ứng KTP-6 mới, giúp giảm độ ồn của tàu ngầm” - nhà phân tích Peter Suciu lưu ý.

Tuy nhiên, tàu ngầm của Hải quân Nga có một bất ngờ khó chịu khiến quân đội Mỹ thực sự sợ hãi.

Nó nằm ở khả năng mang tên lửa siêu thanh Zircon của tàu ngầm, điều này sẽ làm lu mờ bất kỳ lợi thế nào của hạm đội Mỹ, vì Hải quân Hoa Kỳ không sở hữu vũ khí như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.