Thế giới

Đặc nhiệm Anh hạ chỉ huy IS trong 2 giây

04/12/2016, 21:05
image

Đặc nhiệm Anh đã bắn hạ chỉ huy IS trong vòng 2 giây và đạt cột mốc tiêu diệt 100 mục tiêu.

Sniper-kills-Isis-jihadis-terrorists-war-Iraq-conf

Binh sĩ trong lực lượng đặc nhiệm Anh đã bắn hạ chỉ huy khủng bố trong 2 giây và đạt mốc tiêu diệt 100 mục tiêu khủng bố.

Một binh sĩ bắn tỉa trong lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) mới đây đã tiêu diệt một chỉ huy khủng bố IS và đạt cột mốc hạ 100 chiến binh khủng bố.

Viên đạn duy nhất từ binh sĩ này đã xuyên qua áo giáp kẻ khủng bố này mặc và tiêu diệt mục tiêu ngay lập tức. Vụ việc xảy ra khi lực lượng Iraq hỗ trợ bởi nhóm đặc nhiệm SAS tiến hành thăm dò vào khu vực ngoại ô thành phố Mosul.

Trong quá trình này, các binh sĩ trong lực lượng đặc nhiệm Anh đã phát hiện một trung tâm chỉ huy của IS, vốn từng là căn cứ của nhà độc tài Saddam Hussein.

Để chuẩn bị tấn công vào khu vực này, nhóm đặc nhiệm SAS đã theo dõi mục tiêu suốt một tuần ở vị trí cách cánh cửa chính vào căn cứ khoảng 1.000 mét.

Sau đó, chiến dịch tấn công mở đầu bằng hai máy bay không người lái thả bom nặng 226 kg vào trong căn cứ đã tiêu diệt hàng chục phiến quân.

Xem thêm video:

Một số phần tử khủng bố sống sót đã cố gắng tháo chạy bằng xe ô tô nhưng bị súng máy từ lực lượng Iraq nã đạn dữ dội.

Trong lúc hỗn loạn, đặc nhiệm Anh phát hiện ra một chỉ huy IS từ xa.

Khi đó, một binh sĩ SAS đã ngắm mục tiêu thông qua ống nhòm chỉ điểm, người còn lại đã lên đạn sẵn.

 “Xạ thủ chỉ có khoảng 2 giây để bắn hạ chỉ huy IS. Anh ta bóp cò và viên đạn cỡ lớn gần như cắt đôi kẻ khủng bố. Mục tiêu chết ngay lập tức trước khi xác đổ gục xuống”, nguồn tin giấu tên kể về vụ việc tiết lộ.

Sau chiến dịch, nhóm đặc nhiệm SAS rút về căn cứ ở phía nam Mosul. Khi viết báo cáo tổng kết, người lính này mới nhận ra mình đạt cột mốc tiêu diệt 100 mục tiêu.

Con số 100 cũng là đưa tay súng bắn tỉa SAS đứng đầu trong danh sách những xạ thủ giỏi nhất ở Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.