Hạ tầng

"Đặc nhiệm" Cienco 1 trục vớt cầu Ghềnh

26/03/2016, 13:09

Đến trưa 26/3, lực lượng tinh nhuệ của Cienco 1 đang tích cực triển khai các phương án để trục vớt cầu Ghềnh.

IMG_1534
Cienco 1 đã cử lực lượng tinh nhuệ nhất để thực hiện công tác trục vớt cầu Ghềnh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Trung Thành, phó Cục trưởng Cục QLXD xây dựng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết: Sáng nay đã cắt rời được thanh ray kết nối giữa nhịp 3 và nhịp 4 phía bờ Nam (trước đó nhịp 3 bị treo trên ray nằm dưới sông). Hiện nay toàn bộ dưới đáy sông có nhiều đá, trước đó dự định cắm 4 trụ xuống nhưng phải thay đổi phương án là thả neo sà lan. Định vị xong và khảo sát dự kiến sáng 27/3 sẽ cắt rời nhịp 2 hạ xuống sông, mỗi nhịp cắt làm đôi ngay dưới sông rồi dùng cẩu lên sà lan.

Trong quá trình trục vớt, các phương tiện thủy vẫn được phép lưu thông dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng điều tiết giao thông thủy. Các đơn vị tham gia trục vớt đều là lực lượng tinh nhuệ của Cienco 1. Công tác trục vớt chậm nhất phải hoàn thành trong ngày 1/4, để triển khai công tác xây dựng cầu mới.

IMG_1498
Hàng chục người nhái thay phiên  nhau tiến hành các vị trí tiếp cận dưới lòng sông để trục vớt.

Sáng 25/3, hàng chục thợ lặn đã tiếp tục khảo sát lòng sông Đồng Nai dù nước sông Đồng Nai đang chảy siết. Người nhái đang lặn mò dưới lòng sông, trên cầu các thợ đang cắt các đoạn đường ray phục vụ cho việc trục vớt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.