Quân sự

Đặc nhiệm hải quân NATO có thể lợi dụng tình hình thâm nhập bán đảo Crimea

08/07/2021, 08:40

Đây là cảnh báo của chuyên gia quân sự Nga Perendzhiev.

Các binh sỹ đặc nhiệm chiến đấu của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) có thể tìm cách xâm nhập vào lãnh thổ của Bán đảo Crimea thuộc Nga.

Kịch bản này đã được ông Alexander Perendzhiev, một chuyên gia quân sự trong nước nêu ra trong một cảnh báo.

Gần đây, tàu khu trục Defender của Anh đã bị Moscow cáo buộc vi phạm biên giới của Liên bang Nga trong khu vực Crimea. Con tàu rời vùng biển Nga sau khi nổ súng cảnh cáo về hướng đi của tàu.

Theo ông Alexander Perendzhiev, người đã trở thành người đối thoại của báo Tin tức Nhân Dân, NATO có thể sẽ có những bước đi khiêu khích mới.

Đặc biệt, nhà phân tích tin rằng khối liên minh quân sự phương Tây có khả năng gửi các đặc nhiệm chiến đấu hải quân (lực lượng người nhái) của mình đến Crimea.

img

Đặc nhiệm hải quân của một trong các nước thành viên NATO - ảnh minh họa.

“Các hành động khiêu khích từ bên ngoài có thể làm xao nhãng việc thực hiện các hoạt động chống lại các chiến dịch phá hoại nội bộ ở Crimea.

Lãnh thổ của bán đảo có thể bị xâm nhập bởi những người nhái chiến đấu, những toán đặc nhiệm này sẽ hành động không theo nhóm, phân tán đơn lẻ ở những nơi khác nhau” – ông Perendzhiev cảnh báo.

Trước đó, vào hôm thứ Tư, có thông tin cho rằng nhà khoa học chính trị Vadim Karasev của Kiev đã dự đoán "những biến động mang tính cách mạng" có thể xảy ra đối với trật tự thế giới trong trường hợp Ukraine gia nhập NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.