Điều tra

Đặc nhiệm hướng Nam triệt phá băng trộm tuổi teen chuyên "đập đá"

25/02/2017, 16:58
image

Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam vừa triệt phá một băng trộm tuổi teen, chuyên "đập đá" và cày game.

băng trộm tuổi teen

Băng trộm tuổi teen gồm toàn các con nghiện vừa bị Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam triệt phá.

Ngày 25/2, Thiếu tá Trần Thanh Bình đội trưởng Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam cho biết vừa triệt phá một băng trộm tuổi teen, gồm toàn các con nghiện ma tuý đá.

Băng trộm này do Nguyễn Chí Thiện (17 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh cầm đầu). Thiện quy tụ toàn các đối tượng còn trẻ tuổi, tụ tập ở các tiệm game, khách sạn trên địa bàn huyện Bình Chánh để "đập đá" tập thể. Sau khi sử dụng ma tuý và chơi game hết tiền, thì nhóm này chia nhau đi đột nhập vào các gia đình ở huyện Bình Chánh và quận Bình Tân trộm tài sản.

Hiện nay Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã bàn giao Nguyễn Chí Thiện cùng 7 đối tượng gồm: Lê Phan Phúc (tự Lém), Huỳnh Hoa Nhân (tự Tí nhỏ), Huỳnh Kỳ Sâm (tự Cáu), Dương Văn Trọng (tự Tuấn), Nguyễn Anh Tuấn (tự Chó con), Tô Văn Tài (tự Nhỏ) và Đoàn Ngọc Trường Trãi cho công an Bình Chánh và Bình Tân điều tra. Các đối tượng này tất cả đều có tiền án tiền sự như bị cai nghiện ma túy bắt buộc, trộm cắp, cướp giật...

Đặc biệt trong số các đối tượng trên, Trường Trãi là chủ tiệm vàng Kim Ngọc Trãi ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân. Trãi khai nhận chuyên thu mua vàng, tài sản của các đối tượng trộm cắp, cướp giật rồi nấu lại để tiêu thụ.

Là người trực tiếp chỉ huy lực lượng trinh sát triệt phá băng trộm này, Thượng úy Nguyễn Thế Tiến cho biết khoảng từ đầu tháng 1/2017, tại địa bàn huyện Bình Chánh, quận Bình Tân liên tục xảy ra một số vụ nhà dân bị trộm đột nhập. Xác định có thể do một băng nhóm gây án, nên ngay sau khi Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam vừa mới thành lập, ban chỉ huy Phòng cảnh sát hình sự đã giao cho Đội triệt phá từ trong trứng nước. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và lên danh sách các đối tượng nghi vấn, Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã xác định nhóm nghi can do Nguyễn Chí Thiện cầm đầu thực hiện.

Băng trộm của Thiện tuy còn trẻ tuổi nhưng có thủ đoạn sử dụng kiềm cộng lực và đoản mở khóa thành thạo. Nhóm này chủ yếu đi gây án vào đêm khuya, đột nhập vào những căn nhà vắng người trông coi, thậm chí có người ở nhà nhưng đêm khuya ngủ say mà vẫn bị trộm.

Chỉ trong một thời gian ngắn, băng này đã gây ra hàng loạt vụ trộm với tài sản lớn. Cụ thể như vào khoảng giữa tháng 1/2017, Thiện dẫn đồng bọn đột nhập vào một nhà dân ở đường Trương Phúc Phan, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Thiện và đồng bọn lấy được một cái bóp có chứa 80 triệu đồng tiền mặt. Sau đó chúng kéo ngăn tủ ra thấy có nhiều vàng bên trong, nhưng không dám lấy vì có người nằm cạnh sợ bị phát hiện.

Tuy nhiên khi ra về Thiện kể cho đồng bọn nghe, thì nhóm còn lại cảm thấy tiếc nên tiếp tục rủ nhau đột nhập vào căn nhà này lấy đi 3 dây chuyển vàng, 2 lắc vàng, 2 mặt dây chuyền vàng cùng 200 USD. Tổng giá trị tài sản mà băng nhóm này lấy của gia đình nạn nhân lên đến khoảng 150 triệu đồng.

Ngoài ra rất nhiều vụ khác, băng của Thiện đột nhập vào nhà dân lấy xe gắn máy hoặc tài sản trong tích tắc mà nạn nhân không hề hay biết. Sau mỗi lần trộm được tài sản, Thiện và đồng bọn đều bán cho tiệm vàng của Trường Trãi, hoặc xe gắn máy, ĐTDĐ thì bán cho các đối tượng tiêu thụ khác.

Không để bị động tạo điều kiện cho các đối tượng có cơ hội tẩu thoát, lực lượng trinh sát đã áp dụng biện pháp câu nhử 7 đối tượng có mặt cùng một lúc tại một tiệm game ở huyện Bình Chánh. Khoảng 2h30 rạng sáng 24/2, khi Thiện cùng 6 đàn em khác đang phê ma túy trong tiệm game, thì bị lực lượng trinh sát ập vào hốt trọn, cùng nhiều tang vật dùng để trộm cắp. Từ lời khai của các đối tượng này, công an đã truy xét bắt giữ kẻ chuyển tiêu thụ tài sản trộm cắp là chủ tiệm vàng Trường Trãi.

Hiện nay công an quận Bình Tân và công an huyện Bình Chánh đang mở rộng điều tra, làm rõ thêm các vụ việc mà băng nhóm này đã gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.