Thời sự Quốc tế

Đặc nhiệm Mỹ giết Bin Laden “cà khịa” cả Phó tổng biên tập New York Times

21/08/2020, 15:23

Đặc nhiệm Mỹ giết Osama Bin Laden đã gây sự với một nhà báo sau khi bị cấm đi máy bay.

img
Robert J. ONeil và bức ảnh đăng cảnh anh ta không đeo khẩu trang và dòng chú thích đả kích việc đeo khẩu trang bằng ngôn từ tục tĩu.

Robert J. O'Neill, cựu binh sỹ thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoa Kỳ, người từng tuyên bố đã giết chết trùm khủng bố Osama Bin Laden bằng nhiều phát đạn, đã bị cấm đi máy bay của hãng Delta vì hành vi không đeo khẩu trang theo quy định phòng dịch.

Lẽ ra Robert J. O'Neill sẽ chẳng gặp rắc rối nào và hoàn toàn có thể tiếp tục di chuyển trên các chuyến bay của Delta Air Lines, nếu anh ta không khoe khoang về hành vi bất chấp các quy tắc giãn cách xã hội trên mạng xã hội.

img
Robert J. O'Neill trong lực lượng đặc nhiệm ưu tú SEAL của Hải quân Mỹ.

“Tôi vừa bị Delta cấm bay vì đăng một bức ảnh, chà!” O’Neill thông báo như vậy trên tài khoản Twitter vào thứ Năm vừa qua.

Bức ảnh cho thấy cảnh cựu quân nhân Mỹ đang ngồi trên ghế máy bay và mỉm cười cùng dòng chú thích “Tôi không phải... bộ phận sinh dục nữ” sau đó đã bị xóa. Hình ảnh này được O’Neill đăng trước đó một ngày, tức hôm thứ Tư.

img
Một hình ảnh khác của Robert J. O'Neill khi còn tại ngũ.

Trước đó, O’Neill đã đăng nhiều tin bài trong nhiều tuần bày tỏ sự hoài nghi về tính hiệu quả và khả năng thực thi của các quy định về đeo khẩu trang.

“Họ không thể bắt bạn đeo mặt nạ” - O’Neill viết trên mạng xã hội vào ngày 30 tháng 7. “Họ không thể bắt bạn đo nhiệt độ. Họ không thể bắt bạn cách ly. Hãy tỉnh dậy. ”...

Dòng Tweet của O’Neill đăng hôm thứ Tư đã dẫn đến một cơn bão tranh cãi. Một trong những người chỉ trích gây căng thẳng với O'Neill là Phó tổng biên tập Dan Saltzstein của tờ New York Times, người đã nói với cựu binh SEAL trên Twitter rằng:

"Cậu có thể chỉ là (một đứa trẻ) vì cậu không sẵn lòng hy sinh và khó chịu một chút cho đồng loại ”. O’Neill sau đó nói: “Tôi không sẵn sàng hy sinh? Đến mà lấy, New York Times.”

img
Robert J. O'Neill tuyên bố chính anh ta là người bắn nhiều phát đạn vào Osama Bin Laden và đã mô tả lại điều này trong cuốn sách “The Operator: Firing the Shots That Killed Osama Bin Laden”.

Một cựu SEAL khác, Carl Higbie, lên tiếng bênh vực đồng đội O’Neill với dòng bình luận rằng: “Đây là lý do tại sao New York Times thất bại.

Rob (O’Neill), tôi biết anh sẽ lấy một viên đạn dành cho tôi và ngược lại vào bất cứ lúc nào - điều mà các phóng viên NYT chả biết gì... Vì anh không đeo khẩu trang ư? Hãy cho tôi xem dữ liệu cho thấy khẩu trang ngăn dịch bệnh lây lan."

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014, O'Neill nói với Washington Post rằng chính anh ta đã bắn những phát súng giết chết Bin Laden trong cuộc đột kích của Mỹ vào khu nhà ở của thủ lĩnh Al-Qaeda ở Pakistan vào tháng 5 năm 2011.

img
Robert J. O'Neill và cuốn sách hợp đồng của anh ta.

Trước đó, anh ta đã ẩn danh khi kể câu chuyện tương tự với tạp chí Esquire vào năm 2012 , năm quân nhân này quyết định nghỉ hưu khỏi lực lượng SEAL.

Một thành viên khác của nhóm biệt động Team Six của SEAL, Matt Bissonnette, đã tuyên bố trong một cuốn sách năm 2012 rằng anh ta mới là người đã bắn những phát súng chí mạng nhằm vào trùm khủng bố Bin Landen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.