Hồ sơ tài liệu

Đặc nhiệm Mỹ xuất hiện gần thành phố Marawi, Philippines

14/06/2017, 13:16

Ông Duterte thừa nhận rằng trong quân đội Philippines có những người thân cận với người Mỹ.

Đặc nhiệm Mỹ đang quan sát và trao đổi gần Marawi

Đặc nhiệm Mỹ đang quan sát và trao đổi gần Marawi

Truyền thông Philippines ngày 14/6 dẫn báo cáo của hãng tin AFP cho hay, các binh sỹ đặc nhiệm của quân đội Mỹ đã xuất hiện gần thành phố Marawi - nơi đang bị các phiến quân khủng bố Maute chiếm giữ từ hôm 23/5 vừa qua.

Theo AFP, các binh sỹ đặc nhiệm của quân đội Mỹ không làm nhiệm vụ trực tiếp chiến đấu mà chỉ hỗ trợ quân đội Philippines trong cuộc chiến chống các phần tử Maute.

Một phát ngôn viên của quân đội Philippines đã xác nhận tin này. Trong khi đó, có nhân chứng quay được cảnh các binh sỹ đặc nhiệm Mỹ mặc thường phục, đang trao đổi với nhau và sử dụng các thiết bị kỹ thuật khi cố vấn cho quân đội Phillippines

Thiếu tướng quân đội Philippines ông Restituto Padilla cho hay, có quân nhân Mỹ đang giúp quân đội Philippines với vai trò trợ chiến.

marawi-rtr-060117

Người dân Marawi di tản tránh chiến tranh

Tướng Restituto Padilla cho biết các quân nhân Mỹ sử dụng các thiết bị kỹ thuật để cung cấp cho quân đội Philippines các vị trí cần tăng cường cảnh giác.

Tướng Restituto Padilla cũng thừa nhận rằng bản thân ông cũng không biết rõ có chính xác bao nhiêu quân nhân Mỹ tại khu vực gần thành Marawi trên đảo Mindanao.

Các quân nhân Mỹ xuất hiện gần Marawi được phép mang theo súng trường để tự vệ khi cần nhưng không được phép tham chiến - sỹ quan cấp cao của quân đội Philippines cho hay.

Trước đó, Tư lệnh quân đội khu vực phía Tây đảo Mindanao - Thiếu tướng Carlito Galvez đã thông báo rằng phiến quân Maute còn đang kiểm soát 20% lãnh thổ thành Marawi sau 3 tuần bị quân đội Philippines triển khai binh lực giành giật lại quyền kiểm soát của thành phố có phần đông người Hồi giáo sinh sống trên đảo Mindanao.

Hiện còn khoảng từ 200 đến 600 thường dẫn vẫn đang bị mắc kẹt trong các khu vực nguy hiểm hoặc bị phiến quân Maute bắt làm con tin trong thành Marawi.

Tổng thống Philippines Duterte trước đó tuyên bố không cầu viện sự giúp đỡ của Mỹ nhưng sau đó đã có lời cảm ơn và thừa nhận rằng trong quân đội Philippines có những người thân cận với người Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.