Quân sự

Đặc nhiệm Nga sẽ có hệ thống nhảy dù thế giới chưa từng có

23/06/2020, 13:43

Đặc nhiệm Nga sẽ có hệ thống nhảy dù ở độ cao cực thấp mà trên thế giới chưa từng nước nào có được.

img
Đặc nhiệm Nga tập luyện đổ bộ bằng dây cáp - ảnh minh họa.

Báo Sputnik dẫn lời Tổng giám đốc Tổng công ty Technodinamika (thành viên của tập đoàn Rostec) Sergey Khursevich cho biết, các đơn vị đặc nhiệm Nga sẽ được trang bị hệ thống dù “Storm” giúp nhảy dù từ độ cao 70-80 mét.

"Chúng tôi đang tiếp tục thử nghiệm sản phẩm tại nhà máy và hy vọng sẽ thực hiện thử nghiệm cấp nhà nước trong tương lai gần.

Technodinamika sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tất cả các giai đoạn thử nghiệm trước khi giao hàng cho quân đội càng sớm càng tốt.

Vấn đề ở chỗ trong quá trình thử nghiệm có thể cần hoàn thiện thêm một số chi tiết. Việc điều chỉnh lý đó có thể thực hiện trong vòng một giờ hoặc có khi mất đến cả tháng, khó mà nói cụ thể được.

Các chuyên gia của chúng tôi đang dùng hệ thống này để nhảy dù, tuy nhiên cần được thử nghiệm từ máy bay chiến đấu khi diễn tập.

Quân nhân ở các đơn vị hiện chưa sử dụng hệ thống dù này, cho nên chưa được phê duyệt để trang bị cho quân đội", - ông Khursevich nói.

Theo lời ông Khursevich , hiện nay trên thế giới chưa có nước nào làm được điều này.

"Điểm sáng tạo ở chỗ vòm dù có đầu dây kéo tự do có thể được bố trí ở trong máy bay, mà không phải đeo thành balo sau lưng lính nhảy dù.

Theo đó, lính dù chỉ mang theo người vũ khí và đạn dược sẽ được đưa vào trực thăng, khi cần nhảy dù thì họ được gắn vào hệ thống dù bố trí ngay trong khoang máy bay, còn nếu có thể đổ bộ chiến thuật bằng phương pháp hạ cánh, thì các quân nhân không cần mang theo dù, đơn giản là không phải gắn mình vào hệ thống dù, mà trực tiếp đổ bộ hoặc tiếp đất bằng dây cáp", - ông Khursevich tiết lộ thêm.

Ông Khursevich cho biết thêm rằng việc sử dụng hệ thống này sẽ làm tăng tính linh hoạt cho các đơn vị lính dù hoặc đặc nhiệm.

"Đây là hệ thống duy nhất cho phép đưa đơn vị tham gia ngay lập tức vào trận chiến, mà không phải đổ bộ cách xa tiền tuyến rồi mới chuẩn bị tham gia tấn công trên bộ", - Tổng giám đốc Khursevich nhấn mạnh.

Theo dữ liệu trên trang web của nhà phát triển Technodinamika, hệ thống dù “Storm” không gắn theo người sẽ cho phép các đơn vị đặc nhiệm đổ bộ từ độ cao 70-80 mét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.