Quân sự

Đặc nhiệm Nga sử dụng vũ khí gây ảo giác

01/04/2019, 17:09
image

Lực lượng công binh đặc nhiệm Nga sử dụng vũ khí gây ảo giác.

img
Thiết bị đèn chiếu gây lóa mắt và ảo giác gắn trên tấm chống đạn.

Cách đây vài ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại những đợt tập trận của tiểu đoàn công binh xung kích đặc nhiệm ở thao trường Mulino gần Nizhny Novgorod.

Các binh sỹ đặc nhiệm của lực lượng công binh vừa phải đảm bảo hộ tống xe tăng và tiểu đoàn bộ binh cơ giới vượt qua khu vực bị kẻ địch mai phục dày đặc.

img
Những tấm khiên gắn thiết bị gây lóa mắt này cũng được trang bị cho Bộ Nội vụ Nga. (ảnh Vitaly V.Kuzmin)

Đường đã được dò và phá sạch mìn nhờ xe phá mìn tự hành UR-77, thiết bị quét được thực hiện do sóng xung kích xuất phát từ hai dây nổ, được phóng đi bằng một đầu đạn phản lực, khi kích hoạt dây nổ sẽ kích hoạt các kíp mìn và dọn sạch đường đảm bảo cho xe tăng đi qua.

Xe công binh hạng nặng IMR-3M lắp trên khung gầm của xe tăng T-90, đã nhanh chóng biến mặt đất đổ nát thành con đường “sạch mìn” để xe bọc thép “Typhoon” và xe chở quân BTR với xạ thủ súng máy khai hỏa từ nắp cabin khiến kẻ thù sợ hãi.

Lính công binh xung kích không chỉ tìm và đặt mìn mà còn chiếm giữ các tòa nhà nơi đối phương đang cố thủ bên trong, tất cả mọi kỹ năng này đều được được thể hiện ở giai đoạn tiếp theo của cuộc diễn tập.

img

Nhóm lực lượng công binh cùng trang thiết bị hạng nặng liên tiếp sử dụng lựu đạn bắn vào kẻ thù, làm chúng choáng váng bằng hỏa lực súng máy và tiến thẳng vào tòa nhà. Chiến sĩ đầu tiên, người đi tiên phong, che chở toàn bộ nhóm bằng chiếc lá chắn bọc thép chống đạn được gắn thiết bị đèn chiếu sáng đặc biệt.

Khoảng thời gian giữa các lần khai hỏa được tính toán cẩn thận. Các quân nhân làm lóa mắt kẻ thù, khiến hắn mất phương hướng, thậm chí có thể gây ra ảo giác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.