Thế giới

Đặc nhiệm Philippines đang đổ về thành Marawi trên đảo Mindanao

24/05/2017, 07:52

1 cảnh sát Philippines đã bị chết và 12 người khác bị thương kể từ lúc xung đột nổ ra ở Marawi.

Hermogenes Esperon

Ông Hermogenes Esperon

Truyền thông Philippines ngày 24/5 dẫn lời cố vấn an ninh quốc gia nước này là ông Hermogenes Esperon (cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines) tuyên bố rằng các lực đặc nhiệm của quân đội, cảnh sát chính phủ Philippines đang đổ về thành phố Marawi trên đảo Mindanao để giải quyết tình trạng phiến quân Maute khống chế thành phố này từ chiều 23/5.

Theo số liệu của báo Philstar đăng tải đêm 23/5, ít nhất đã có 1 cảnh sát Philippines đã bị chết và 12 người khác bị thương kể từ lúc xung đột nổ ra ở thành phố Marawi phi phiến quân Maute - lực lượng trung thành với khủng bố IS phản ứng lại chiến dịch truy bắt 1 thủ lĩnh của nhóm Abu Sayyaf có tên Isnilon Hapilon.

Đặc nhiệm Philippines

Đặc nhiệm Philippines

Thành phố Marawi là nơi có khoảng 200.000 dân, chủ yếu là người theo đạo Hồi sinh sống, đã rơi vào tay kiểm soát của phiến quân Maute từ chiều 23/5.

Nhiều mục tiêu đã bị đốt cháy trong đó có các trường học và nhà thờ ở Marawi. Tổng thống Philippines Duterte và các thành viên cấp cao trong nội các của mình đã buộc phải cắt ngắn chuyến thăm Nga để về nước chỉ đạo giải quyết cuộc khủng hoảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.