Thế giới

Đặc nhiệm SEAL diễn tập ám sát lãnh đạo Triều Tiên?

15/03/2017, 14:05
image

Trong cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, đặc nhiệm SEAL sẽ diễn tập kịch bản ám sát lãnh đạo Triều Tiên.

Triều Tiên

Lính đặc nhiệm của Mỹ diễn tập kịch bản ám sát ông Kim Jong-un?

Lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ sẽ diễn tập nhiệm vụ kịch bản ám sát giới lãnh đạo đầu cấp cao của Triều Tiên, theo Korea Joongang Daily ngày 14/3.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành song song hai cuộc tập trận mang tên “Đại bàng non” và “ Giải pháp then chốt”.

Triều Tiên từng nhiều lần cáo buộc các cuộc diễn tập quân sự của liên minh Mỹ - Hàn là để tập dượt cho kế hoạch xâm lược Bình Nhưỡng.

Gần đây, Triều Tiên cũng đã tuyên bố sẵn sàng đáp trả Mỹ - Hàn nếu những nước này vi phạm chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Bình Nhưỡng.

Hiện tại, lực lượng đặc nhiệm SEAL đã có mặt trên tàu sân bay USS Carl Vinson và sẽ đến Hàn Quốc trong ngày hôm nay 15/3.

Trước thông tin này, quân đội Mỹ chưa có bất cứ phản ứng nào .Tuy nhiên, một nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, chính quyền Mỹ đã chuẩn bị sẵn phương án quân sự với Bình Nhưỡng bao gồm cả giải pháp tấn công vào bộ máy lãnh đạo của Triều Tiên.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, Đội đặc nhiệm SEAL 6, đơn vị tinh nhuệ nhất của hải quân Mỹ từng tham gia tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden sẽ có mặt tại Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung với nước đồng minh này.

Đây cũng là lần đầu tiên đơn vị này tham gia hai cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Đại bàng Non” và “Giải pháp Then chốt” với quân đội Hàn Quốc.

Đội đặc nhiệm SEAL 6 được coi là đơn vị bí mật nhất của đặc nhiệm Mỹ và từng tham gia chiến dịch đột kích tiêu diệt trùm trùm khủng bố Osama Bin Laden ở Afghanistan.

Bên cạnh đội SEAL 6, cuộc tập trận chung tại Hàn Quốc năm nay còn có các đơn vị đặc nhiệm khác tham dự như biệt kích Ranger, Delta Force và Green Berets.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.