Quân sự

Đặc nhiệm Spetsnaz được trang bị xe bọc thép số một của Nga

18/05/2021, 15:04

Được trang bị xe bọc thép Typhoon-K, các đơn vị đặc nhiệm Spetsnaz của Nga sẽ càng trở nên thiện chiến và nguy hiểm.

img

Xe bọc thép Typhoon-K

Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định trang bị các xe bọc thép Typhoon-K, hay còn được gọi là "Typhoonok" cho các đơn vị đặc nhiệm Spetsnaz, đây là những đơn vị tinh nhuệ được biên chế trong các đơn vị vũ trang hỗn hợp của Lục quân Nga.

Theo giới quân sự, những chiếc xe bọc thép Typhoon-K có khả năng vượt trội so với phiên bản Tiger, xe có thể hoạt động độc lập trong một thời gian dài, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ đáng tin cậy cho các nhóm trinh sát khi tiến hành các hoạt động phía sau phòng tuyến của đối phương.

So với Tiger thì Typhoon-K là phương tiện nặng hơn. Trọng lượng của xe bọc thép lên tới 14.000 kg và khi được trang bị đầy đủ sẽ lên tới 16.000 kg. Chiều dài xe là 6,7 m, chiều rộng là 2,5 m, chiều cao là 2,8 m, độ cao của gầm xe là 0,43 m.

Xe sử dụng động cơ diesel sáu xi-lanh có công suất 350 mã lực, giúp xe đạt tốc độ tối đa trên đường cao tốc là 105 km/h.

Phạm vi hoạt động lên đến 850 km và sức chứa tối đa 10 người. Trong phiên bản trinh sát, xe bọc thép có thể được trang bị mô-đun chiến đấu điều khiển từ xa với súng máy12,7 mm.

Xe bọc thép Typhoon-K có lớp giáp bảo vệ chắc chắn có khả năng chịu được đạn từ súng trường tấn công Kalashnikov hoặc súng bắn tỉa SVD.

Khả năng bảo vệ chống lại các loại mìn và thiết bị nổ tự động được chứng minh là rất cao, chiếc xe bọc thép vẫn an toàn khi được thử nghiệm với 6 kg thuốc nổ TNT dưới gầm xe và các bánh xe. Lốp của xe bọc thép không có săm rất chắc chắn, có thể điều chỉnh áp suất không khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.