Thế giới

Đặc phái viên Hàn Quốc tới Nga để bàn về vấn đề Triều Tiên

30/01/2018, 17:10

Đoàn đại biểu về hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc sẽ tới Nga trong tuần này.

đặc phái viên về vấn đề an ninh và hòa bình trên b

Đặc phái viên về vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sẽ tới Moscow

Đoàn đặc phái viên về hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc sẽ tới Nga trong tuần này để bàn về việc hợp tác trong giải quyết tham vọng hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 30/1.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn cho biết, đặc phái viên về vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên Lee Do-hoon sẽ tới Moscow vào ngày 31/1 trong chuyến thăm 3 ngày để gặp người đồng  cấp Nga và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Igor Morgulov cùng một số quan chức khác.

Trong cuộc gặp dự kiến diễn ra vào ngày 1/2, hai bên sẽ bàn về các cuộc đàm phán liên Triều vừa được nối lại gần đây về việc Triều Tiên tham gia Thế Vận hội Mùa đông sắp tới tại Hàn Quốc và phương án để hóa giải căng thẳng, tạo đà cho các cuộc đàm phán giải quyết các vấn đề tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Chuyến thăm của ông Lee tới Nga sẽ đánh dấu lần đầu tiên kể từ khi ông đảm nhiệm chức vụ nhà đàm phán về hạt nhân cấp cao của Hàn Quốc từ hồi tháng 9.

Trong khi đó, ông Lee và người đồng cấp Mỹ Joseph Yun sẽ gặp mặt tại Seoul trong tuần tới để bàn về phương hướng hợp tác về vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.