Thế giới

Đặc phái viên Trung Quốc đến nơi tôn nghiêm nhất Triều Tiên

21/11/2017, 07:44

Ông Tống Đào đã có chuyến viếng thăm lăng tưởng niệm hai cố lãnh tụ Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

31

Cung Mặt trời Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng

Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày 20/11 dẫn báo cáo của thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay, ông Tống Đào, đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến viếng thăm lăng tưởng niệm của hai cố lãnh tụ Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Jong-il trong chuyến thăm nước này.

Ông Tống Đào được cho là đã đến viếng Cung Mặt trời Kumsusan và thăm các phòng triển lãm trong khu tưởng niệm quan trọng ở Thủ đô Bình Nhưỡng. Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc cũng đã lưu lại bút tích trong sổ lưu niệm tại đây.

Theo KCNA, ông Tống Đào đã đặt hoa tại một tòa tháp ở Bình Nhưỡng, nơi biểu tượng cho tình hữu nghị Triều Tiên - Trung Quốc. Trợ lý cấp cao của ông Tập sau đó đã tới huyện Hoechang ở phía Tây Bình Nhưỡng, tham quan nơi từng là trụ sở của lực lượng quân đội Trung Quốc trong chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953).

Tuy nhiên, hãng KCNA không đề cập đến việc ông Tống Đào có gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay không. Chuyến thăm Triều Tiên của ông Tống Đào những ngày gần đây được theo dõi sát sao, bởi chuyến đi này có thể chỉ ra những dấu hiệu tan băng trong quan hệ Trung - Triều cũng như làm tiền đề trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, ông Tống Đào, người phụ trách ban đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lên đường đến Triều Tiên từ ngày 17/11.

Đặc phái viên của ông Tập Cận Bình được cử đến thông báo với Triều Tiên về kết quả Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ngày 17/11 vừa qua, ông Tống Đào cũng đã tiến hành gặp gỡ và thảo luận với một số quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng. Đoàn của Trung Quốc và Triều Tiên đã tiến hành trao đổi quan điểm về tình hình bán đảo Triều Tiên và quan hệ song phương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.