Thế giới

Đặc phái viên Trung Quốc thăm Triều Tiên, Hàn Quốc nói gì?

16/11/2017, 15:57
image

Hàn Quốc bày tỏ mong muốn đặc phái viên của Trung Quốc truyền đạt vấn đề hạt nhân khi sang thăm Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh minh họa

Theo Yonhap, hôm 16/11, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết ông rất mong muốn đặc phái viên Tống Đào của Trung Quốc khi sang thăm Triều Tiên sẽ truyền đạt lại với ban lãnh đạo nước này biết những nỗi quan ngại, lo lắng của cộng đồng quốc tế về chương trình phát triển hạt nhân của Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi hy vọng rằng chuyến thăm sẽ là một dịp để truyền tải những mối quan ngại của cộng đồng quốc tế về các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên và sớm được hồi đáp!" - quan chức này nhấn mạnh.

Trước đó, theo báo chí Trung Quốc, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tống Đào, đặc phái viên của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm tới Triều Tiên vào ngày 17/11.

Tại chuyến thăm lần này, ông Tống Đào sẽ thông báo kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XIX hồi tháng trước với các quan chức Triều Tiên, nhưng không hé lộ chi tiết chương trình nghị sự hay người ông sẽ gặp. Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh thế giới quan ngại về chương trình vũ khí hạt nhân và các vụ thử tên lửa Triều Tiên. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.