Pháp đình

Đại án Oceanbank: Bị điều tra mới biết mình là... Tổng giám đốc

29/08/2017, 17:44

Trần Văn Bình khai khi bị Cơ quan điều tra xét hỏi, mới biết mình là... Tổng giám đốc Công ty Trung Dung.

IMG_20170829_141503

Bị cáo Trần Văn Bình, nguyên là tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ Trung Dung.

Ngày 29/8, phiên xử Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch Ngân hàng Oceanbank cùng đồng phạm tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo xoay quanh việc mua bán Ngân hàng TMCP Đại Tín (Ngân hàng Đại Tín) và khoản vay 500 tỷ đồng trái pháp luật.

Mở đầu nội dung thẩm vấn, Trần Văn Bình (SN 1966) - nguyên Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ Trung Dung (gọi tắt là Công ty Trung Dung), cho biết bị cáo vốn chỉ là lái xe ở Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (Tập đoàn Thiên Thanh) do Phạm Công Danh làm Chủ tịch.

“Bị cáo làm trong bộ phận hành chính, khi được phân công lái xe chở ai thì sẽ chở người đó chứ không chuyên chở người nào cụ thể”, bị cáo Bình phân trần. Bị chủ tọa phiên tòa nhắc lại câu hỏi: “Bị cáo có tham gia thành lập Công ty Trung Dung không”, Bình hồi đáp: “Lúc bị CQĐT xét hỏi thì bị cáo mới biết mình là Tổng giám đốc Công ty Trung Dung”.

Về việc ký các hợp đồng vay tiền của Oceanbank vào cuối năm 2012 xoay quanh khoản tiền đặc biệt lớn, cựu TGĐ Công ty Trung Dung cho rằng bị cáo không hề hay biết và chỉ khi nhận được bản cáo trạng mới biết. Bởi trước đó, mỗi khi thấy kế toán đưa cho cái gì bảo ký thì bị cáo ký.

Trước tòa, bị cáo Bình cho khai, quá trình điều tra, bị cáo mới được xem hợp đồng tín dụng giữa Công ty Trung Dung với Oceanbank. “Bị cáo không biết việc thành lập công ty Trung Dung và mình đứng tên là tổng giám đốc. Vấn đề nhân sự của công ty hoạt động thế nào bị cáo không biết, bị cáo không góp tiền và tài sản gì vào công ty”, bị cáo phân trần.

Tiếp tục làm rõ hành vi cho vay 500 tỷ đồng không có tài sản và tài sản bảo đảm không đủ điều kiện của Ngân hàng TMCP Đại Dương, HĐXX chuyển sang xét hỏi đối với Phạm Công Danh (SN 1965) – Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh.

Về mối quan hệ với bị cáo Bình, Phạm Công Danh cho biết cựu TGĐ Công ty Trung Dung vốn là nhân viên của Tập đoàn Thiên Thanh, thuộc bộ phận hành chính. Công ty Trung Dung được thành lập mới, cần người đứng tên thành lập, lúc đó chưa có ai nên bộ phận hành chính đề nghị đăng ký tên Trần Văn Bình.

“Ai đề xuất Trần Văn Bình làm TGĐ?” chủ tọa phiên tòa truy vấn. Đáp lời, bị cáo Danh cho biết, chính Bình là người xin đứng tên chứ không có ai ép cả. “Tôi rất hiểu và thông cảm với anh Bình khi trả lời HĐXX nhưng tôi xin chịu trách nhiệm về lời khai của mình”, Danh quả quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.