Pháp đình

Đại án Oceanbank Hà Văn Thắm: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

08/03/2017, 20:17

VKS đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương- OceanBank.

cac bi cao

Các bị cáo tài phiên tòa sáng 8/3.

Chiều 8/3, khi các luật sư đang tham gia phần xét hỏi vụ xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương- OceanBank, đại diện VKSND TP Hà Nội, cơ quan thừa ủy quyền của VKSND Tối cao giữ quyền công tố tại phiên tòa đã bất ngờ đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ nhiều vấn đề không thể làm sáng tỏ tại phiên tòa.

“Qua quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, VKS thấy có rất nhiều nội dung vụ án chưa được giải quyết, những vấn đề đó không thể làm rõ được tại phiên tòa. Do đó, VKS đề nghị HĐXX trả hồ sơ cho CQĐT Bộ Công an để điều tra bổ sung, làm rõ nội dung vụ án cũng như đánh giá chính xác hành vi phạm tội của từng bị cáo trong vụ án”, đại diện VKS nói.

HĐXX sau đó tuyên bố nghỉ để hội ý. Sau hơn một giờ hội ý, HĐXX đã quyết định chấp thuận với đề nghị của đại diện VKS, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Trước đó, ngày 27/2, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank cùng 47 bị cáo khác về các tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ", “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến hết ngày 21/3. Có hơn 60 luật sư tham gia bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo cũng như những người liên quan; gần 600 đương sự liên quan được triệu tập để làm rõ những sai phạm của các bị cáo.

Theo truy tố, hành vi của các bị cáo trong vụ án này đã gây thiệt hại cho Oceanbank tổng số tiền là gần 2.000 tỉ đồng. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.