Pháp đình

Đại án Phạm Công Danh: Tòa triệu tập mẹ con Cường đô la

19/07/2016, 11:09

Hai mẹ con Cường đô la được triệu tập đến dự phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm.

cuong-do-la-1

Hai mẹ con Cường đô la được triệu tập đến dự phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan

Sáng 19/7, TAND TP.HCM đã khai mạc phiên sơ thẩm xét xử Phạm Công Danh và 35 bị cáo khác.

Phạm Công Danh nguyên là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP xây dựng Việt Nam (VNCB), Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh.

Phạm Công Danh bị truy tố về hai tội: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Hội đồng xét xử cũng triệu tập 130 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến tham dự phiên tòa. Đáng chú ý là trong số này có bà Nguyễn Thị Như Loan và Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la - Công ty cổ phần nhà Quốc Cường) bà Trần Ngọc Bích (con gái chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh).

Theo cáo trạng, khi còn là Tổng giám đốc tập đoàn Thiên Thanh, Phạm Công Danh đã nhận tái công trúc ngân hàng TrustBank và sau đó đổi trên thành Ngân hàng Xây Dựng Việt Nam (VNCB).

Sau đó, Danh lập hồ sơ khống rút 63,2 tỉ đồng của VNCB; ký hợp đồng khống, rút 581 tỉ đồng từ VNCB trả lãi cho Thiên Thanh.

Danh cũng rút 5.490 tỉ đồng tiền gửi khách hàng vào VNCB mà không có chữ ký khách hàng... Theo cáo trạng, chỉ trong 2 năm, bị cáo Danh đã gây thiệt hại cho VNCB hơn 9.000 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.