Thể thao

Đại bại trước Hàn Quốc, U19 Việt Nam vỡ mộng World Cup

09/10/2014, 18:21

Sau hiệp 1 gây được nhiều khó khăn cho U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam đã sụp đổ hoàn toàn trong hiệp 2.

U19 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước U19 Hàn Quốc. (Ảnh VNN)
U19 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước U19 Hàn Quốc. (Ảnh VNN)

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, U19 Việt Nam đã chủ động chơi chậm chắc và lùi sâu đội hình thay vì ào lên tấn công với những pha bóng tốc độ. Các học trò của HLV Graechen đã thực hiện khá thành công ý đồ chiến thuật của ông thầy người Pháp và gây cho U19 Hàn Quốc rất nhiều khó khăn. Dù chơi ép sân nhưng U19 Hàn Quốc không có được những pha phối hợp rõ nét trong phần lớn thời gian hiệp 1. Những đường tấn công của đội bóng xứ kim chi thường kết thúc khá bế tắc. Bên kia chiến tuyến, U19 Việt Nam cũng không dễ dàng ở những đợt lên bóng khi trước mặt các cầu thủ áo trắng là một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ và sẵn sàng áp sát.

Thế trận giằng co như vậy được duy trì cho tới cuối hiệp 1 trước khi hai đội bắt đầu chủ động tìm bàn thắng. Liên tiếp là những tình huống ăn miếng được cầu thủ hai bên thực hiện và nếu may mắn hơn, Tiến Dũng đã có được bàn mở tỉ số ở phút 43 khi cú đánh đầu của hậu vệ này đưa bóng đi dội xà ngang. Có cơ hội mà không ghi được bàn thắng, U19 Việt Nam đã phải trả giá ở phút cuối cùng của hiệp 1 với pha lập công khá dễ dàng của Lee Jeongbin.

Nếu như hiệp 1 là hiệp đấu mà U19 Việt Nam đã chơi tốt thì hiệp 2 lại là trở thành thảm họa với đội bóng áo trắng. Sau giờ nghỉ, với ưu thế về thể lực, U19 Hàn Quốc đã tăng tốc và tạo ra một sức ép khủng khiếp về phía cầu môn của U19 Việt Nam. Sức ép đó đã khiến U19 Việt Nam chỉ chống đỡ được đến phút 55 trước khi Kim Gunhee giúp U19 Hàn Quốc có được bàn thắng thứ 2 từ một cú sút quyết đoán.

Kể từ thời điểm này, U19 Việt Nam gần như chỉ còn biết co mình chịu trận trước sức công phá không biết mệt mỏi của đối thủ. Kết quả là thời gian còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam đã phải nhận thêm tới 4 bàn thua với các pha lập công của Shim Jehyeok, Hwang Hee Chan, Paik Seungho và Kim Gunhee. Các học trò của HLV Graechen cũng có được một vài cơ hội để có được bàn danh dự nhưng cặp tiền đạo Tuấn Tài, Văn Toàn đều bỏ lỡ rất đáng tiếc và U19 Việt Nam đành chấp nhận rời sân với tỉ số 0-6.

Trận thua này khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của U19 Việt Nam trở nên rất mong manh và giấc mơ World Cup cũng rất xa vời.

Đội hình ra sân:

U19 Hàn Quốc: Lee Taehui, Park Jeawoo, Kim Changyeon, Kim Hyeonug, Lee Jeongbin, Kim Gunhee, Suh Myeongwon, Kim Seungju, Kim Younggyu, Lim Seunggyeom, Pak Mingyu.

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Văn Long, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.