Thời sự Quốc tế

Đại biểu Crimea: Zelensky đừng lặp lại sai lầm của Poroshenko về Crimea

21/05/2019, 10:02

Vị đại biểu này tuyên bố rằng "Crimea chưa bao giờ thuộc về Ukraine".

img
Báo đảo Crimea.

Trang Sputnik dẫn lời đại biểu Duma từ khu vực Crimea - ông Mikhail Sheremet nói rằng tân Tống thống Ukraine Vladimir Zelensky nên bắt đầu mọi việc bằng sự tôn trọng đối với quyết định của người dân Crimea trở về quê hương lịch sử của họ ở Nga, và không lặp lại sai lầm chính trị của người tiền nhiệm Petro Poroshenko.

Ông Vladimir Zelensky, người nhậm chức tổng thống Ukraine hôm 20/5, đã gọi việc lấy lại Crimea dưới sự kiểm soát của Kiev là một trong những ưu tiên hàng đầu của mình.

"Crimea (trước đây thuộc chủ quyền của Ukraine-PV) là vùng đất của Nga, và đây là điều chính yếu. Phát biểu của ông Zelensky về bán đảo này là ảo tưởng cá nhân và chủ nghĩa dân túy.

Crimea chưa bao giờ là của Ukraine, ở trong thành phần của Ukraine do một tình huống bị ép buộc và không phải là ý chí của người Crimea. Ông Zelensky không nên lặp lại sai lầm của người tiền nhiệm trước đây, tốt hơn hết là bắt đầu với sự tôn trọng cơ bản đối với quyết định của người dân Crimea trở về Nga, qua đó khôi phục lại công lý lịch sử" - ông Sheremet nói.

“Tôi hy vọng rằng với sự xuất hiện của tân tổng thống, Ukraine sẽ thay đổi tốt hơn và trở thành một quốc gia thịnh vượng, hòa bình và thân thiện. Hai nước chúng ta được liên kết bởi lịch sử và tình anh em lâu đời. Ukraine chưa bao giờ có một nước láng giềng tốt hơn Nga.”- vị đại biểu này nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.