Chính trị

Đại biểu đặt kỳ vọng vào tân Chủ tịch Quốc hội

21/07/2021, 06:00

Ngay sau khi công bố kết quả biểu quyết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/7, với 475/475 đại biểu Quốc hội bỏ phiếu tán thành (bằng 95,19% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV giữ chức Chủ tịch Quốc hội khóa XV.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ

Ngay sau khi công bố kết quả biểu quyết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức.

Phát biểu tại lễ tuyên thệ nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội đã tín nhiệm bầu ông giữ chức Chủ tịch Quốc hội khóa XV. Ông cho biết, đây vừa là vinh dự, vừa là trọng trách nặng nề đối với cá nhân mình.

Với cương vị Chủ tịch Quốc hội, ông bày tỏ, nguyện sẽ cống hiến hết sức mình, cùng Quốc hội, tập thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp 75 năm Quốc hội Việt Nam, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội vì mục tiêu tối thượng là phụng sự lợi ích của Quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trao đổi với Báo Giao thông bên hành lang Quốc hội, nhiều ĐBQH tin tưởng rằng, Chủ tịch Quốc hội khóa XV Vương Đình Huệ sẽ thành công trên cương vị của mình với lợi thế từng đảm nhận nhiều cương vị quan trọng, từ Trung ương đến địa phương.

Đại biểu Vũ Tiến Lộc (Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) cho rằng, việc 100% đại biểu có mặt tán thành cho thấy sự tín nhiệm rất cao đối với Chủ tịch Quốc hội khóa XV Vương Đình Huệ.

“Tôi tin rằng với kinh nghiệm của mình, đồng chí Vương Đình Huệ sẽ giúp Quốc hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ cao cả”, ông Lộc nói.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, trong thời gian tới, Quốc hội phải quyết định nhiều vấn đề rất hệ trọng. Ông bày tỏ hy vọng thời gian tới, Quốc hội sẽ tập trung nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện hệ thống pháp luật, đưa ra những quyết định kịp thời, cần thiết đối với những vấn đề lớn của đất nước trong bối cảnh mới, nhất là khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới.

“Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là người trưởng thành trong lĩnh vực kinh tế, trải qua nhiều cương vị khác nhau, từng có kinh nghiệm lãnh đạo ở địa phương.

Sự hội tụ năng lực trên nhiều lĩnh vực, nền tảng kiến thức kinh tế sâu rộng, chắc chắn Chủ tịch Quốc hội sẽ tiếp tục thực hiện thành công vai trò dẫn dắt Quốc hội, khi đất nước đòi hỏi phải có nhiều quyết sách đổi mới, sáng tạo hơn, hướng tới sự phát triển bền vững trong giai đoạn mới”, ông Vũ Tiến Lộc nói.

Theo đại biểu Phan Thái Bình (Quảng Nam), ngay từ kỳ họp thứ nhất của khóa XV, Quốc hội đã đối mặt với bối cảnh dịch bệnh tái bùng phát gây ảnh hưởng lớn đối với các địa phương.

Đây là những thách thức lớn của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV cũng như cá nhân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ngoài ra, nhiệm vụ tập trung khắc phục những khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây ra từ năm 2020 kéo dài cho đến nay cũng rất nặng nề.

Tuy nhiên, vị đại biểu này cũng bày tỏ: “Từng kinh qua các vị trí quan trọng, ông Vương Đình Huệ chắc chắn là một người đã có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Tôi kỳ vọng và mong muốn Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các vị ĐBQH sẽ đồng lòng với tân Chủ tịch Quốc hội để hoàn thành sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.