Thời sự Quốc tế

Đại biểu Duma Nga: Mỹ có trừng phạt thì dự án Nord Stream 2 vẫn hoàn thành

23/05/2021, 16:36

Duma Quốc gia Nga đánh giá tác động của các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với việc xây dựng Nord Stream 2.

img

Các đại biểu ở Duma Quốc gia Nga - ảnh FAN.

Ông Sergei Zheleznyak, thành viên ủy ban các vấn đề quốc tế của Duma Quốc gia Liên bang Nga, cho rằng đường ống dẫn khí thuộc dự án Dòng Chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2) sẽ được hoàn thành bất chấp việc Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ trước đó đã đưa ra các biện pháp hạn chế chống lại các tổ chức và tòa án của Nga có liên quan đến dự án Nord Stream 2.

img

Đường ống của dự án Nord Stream 2 - ảnh minh họa Коммерсант.

Ông Zheleznyak lưu ý rằng Washington đang thể hiện mong muốn làm cho việc hoàn thành dự án khí đốt trở nên khó khăn nhất có thể.

"Có điều rõ ràng cần nói ngay với Bộ Ngoại giao Mỹ rằng, Hoa Kỳ sẽ không thể phá hủy dự án Nord Stream 2 bằng các biện pháp trừng phạt", Đại biểu Duma Quốc gia Nga Zheleznyak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti.

Tuy nhiên, theo ông Zheleznyak, “những kẻ sợ và chống Nga” và các nhà vận động hành lang của các công ty Mỹ đang cố gắng trì hoãn việc vận hành Nord Stream 2 và quảng bá khí đốt hóa lỏng đắt tiền từ Hoa Kỳ sang thị trường EU.

Ông Zheleznyak nhấn mạnh rằng dù có sự thay đổi về thời gian hoàn thành đường ống nhưng chắc chắn Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành.

img

Báo Tin tức Nhân Dân: Ba Lan lo sợ Đức có thể biến thành Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.