Xã hội

Đại biểu "gây sốc" Đỗ Văn Đương không trúng cử Quốc hội

08/06/2016, 15:08
image

Ủy viên Thường trực ủy ban Tư pháp Đỗ Văn Đương không trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14.

do-van-duong

Ủy viên Thường trực ủy ban Tư pháp Đỗ Văn Đương không trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14. (Ảnh: Infonet)

Sáng 8/6, trong phiên họp thứ 6 Hội đồng bầu cử quốc gia, Tổng thư ký Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc đã trình bày báo cáo về kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14.

Theo đó, Quốc hội khóa 14 đã bầu được 496 đại biểu, thiếu 4 người so với quy định. Đáng chú ý là có 15 người do T.Ư giới thiệu không trúng cử ở các địa phương.

Trong khối Quốc hội, Ủy viên Thường trực ủy ban Tư pháp Đỗ Văn Đương đã không trúng cử ĐBQH. Trước đó, ông Đương ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 5 (Q. Tân Bình, Tân Phú, TP.HCM).

Trao đổi với Báo Giao thông về những trường hợp có vị trí bắt buộc phải là ĐBQH nhưng không trúng cử, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia Lê Minh Thông cho biết, đây không phải trường hợp đặc biệt vì các khoá trước cũng từng có trường hợp tương tự. Với các trường hợp này, sau này các cơ quan có thẩm quyền sẽ bàn bạc để sắp xếp lại công việc cho hợp lý.

Ông Đương sinh ngày 10/10/1960 tại xã Ngọc Sơn (Tứ Kỳ, Hải Dương. Ông từng là giảng viên Khoa công tác kiểm sát Trường Cao đẳng Kiểm sát Hà Nội thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Từ tháng 9/2008 đến nay, ông là Phó Viện Trưởng Viện Khoa học kiểm sát, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội.

Ông Đương từng có nhiều phát ngôn gây sốc như: "Một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn đồng, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục nghìn"; “Thực chất luật sư ở Việt Nam chỉ bào chữa cho những người có tiền"; “Phạm nhân Việt Nam còn sướng hơn sinh viên thời xưa"; “Quyền im lặng không phải quyền con người”; “Chạy chức xong, phải vơ vét mới đủ bù!”.

>>> Xem clip bài phát biểu gây sốc của đại biểu Đỗ Văn Đương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.