Xã hội

Đại biểu Hội đồng nhân dân “chỉnh” mô hình tàu điện ngầm

01/04/2015, 11:55

Đoàn đại biểu HĐND TP HCM đã đóng góp ý kiến về mô hình tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam.

52
Sau nửa tháng trưng cầu ý kiến, đã có 300 phiếu góp ý về mô hình tuyến Metro
số 1

Ngày 31/3, đến thăm mô hình tàu điện ngầm tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại bãi đúc dầm (quận 9), Đoàn đại biểu HĐND TP HCM đã đóng góp ý kiến về mô hình đầu máy toa xe tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam.

Cơ bản đồng tình về màu sắc của đoàn tàu (xanh da trời kết hợp với màu trắng), tuy nhiên, theo ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên Thường trực HĐND thành phố, hai đầu ghế nên bố trí tay vịn rỗng bằng inox thay vì làm bằng nhựa kín để tạo khoảng trống, thoáng mát; Nên bổ sung thêm các trụ vịn đứng (cùng với các tay vịn treo) để hành khách có thể sử dụng cả hai loại tay vịn nhằm giữ tư thế đứng vững hơn khi tàu chuyển bánh.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài - TP HCM cho biết, bà từng đi tàu điện ngầm của nhiều nước trên thế giới như: Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp… Nhìn chung, về hình dáng và màu sắc của đoàn tàu mô phỏng là tương đối đẹp, hài hòa, nội thất bố trí khá hợp lý. Bà Hạnh chỉ băn khoăn rằng, ghế ngồi làm bằng nhựa có vẻ mong manh và dễ tạo tiếng ồn khi tàu chạy, đầu tàu thì trông như xe buýt.

Ông Lâm Thiếu Quân, đại biểu HĐND thành phố góp ý: Do điều kiện thời tiết khí hậu Việt Nam nắng nóng trong khi thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm nên dễ bám bụi, xuống cấp nhanh, cần phải thay đổi chất liệu để phù hợp việc xử lý bề mặt. Màu xanh nhạt, không có hoa văn của đoàn tàu không gây ấn tượng; còn kính tàu thì nên thay thế bằng loại kính có phản quang...

Giải đáp một số thắc mắc của đại biểu, ông Hoàng Như Cương, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết: Công nghệ của tuyến Metro số 1 nói riêng và các tuyến đều kết tinh những đặc điểm ưu việt của các nước có trình độ phát triển cao và rất nhiều kinh nghiệm trong xây dựng, vận hành các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm. “Sau nửa tháng trưng cầu ý kiến đóng góp cho mô hình đầu máy toa xe tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam - tuyến Metro số 1, BQL Đường sắt đô thị TP HCM đã đón tiếp 11 phái đoàn và đông đảo người dân đến thăm, góp ý. Ngoài những ý kiến đóng góp trực tiếp, Ban đã thu về 300 phiếu góp ý. Đa số các ý kiến khen ngợi màu sắc, hình dáng đầu máy toa xe phù hợp”, ông Cương cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.