Chính trị

Đại biểu nói gì về nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên?

31/03/2016, 10:42

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân đã thể hiện được sự điều hành uyên bác, khoa học, linh hoạt.

Tuyen the_6005

Tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức

Khẳng định bản thân kỳ vọng rất nhiều vào tân Chủ tịch Quốc hội, đại biểu Lê Như Tiến (Phó Chủ tịch Uỷ ban Văn hoá, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội) cho biết thêm: Tân Chủ tịch là người trẻ trung, năng động từng trải qua công việc của nhà nước, địa phương cũng như trải qua công tác ở bộ Tài chính, Lao động, thương binh và xã hội và gần đây nhất là Phó Chủ tịch Quốc hội.

“Ở tất cả các vị trí đồng chí đó đều làm tốt. Trong điều kiện đất nước cần phát triển kinh tế xã hội, hội nhập quốc tế thì việc lựa chọn một Chủ tịch Quốc hội là người am hiểu về tài chính chắc chắn là một lựa chọn đúng đắn” – ĐB Tiến nói.

Đồng quan điểm, ĐB Đỗ Văn Vẻ (đoàn Thái Bình) nói: Tân Chủ tịch Quốc hội là người rất tâm huyết, trình độ, kinh qua nhiều vị trí nên có nhiều kinh nghiệm. Trước đó, với cương vị Phó Chủ tịch QH, chị Kim Ngân đã thể hiện được sự sự điều hành uyên bác, khoa học, linh hoạt, vừa có sự nhẹ nhàng, thân thiện của phái nữ nhưng lại cũng có sự kiên quyết, nguyên tắc của một lãnh đạo cấp cao.

“Chủ tịch chắc chắn sẽ phát huy tốt ở cương vị mới, là người lãnh đạo có trách nhiệm với nhân dân, đất nước” - ĐB Vẻ nói. 

Liên quan đến những kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội trong nhiệm kỳ mới, ĐB Đỗ Văn Vẻ bày tỏ mong muốn Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ kế tục truyền thống tốt đẹp của Chủ tịch cũ đồng thời có những đột phá mang dấu ấn riêng.

“Tôi mong rằng chị Ngân, ở cương vị mới sẽ cùng với Uỷ ban Thường vụ QH, các đại biểu Quốc hội thảo luận xây dựng những dự luật phù hợp với điều kiện thực tế của đất nước và hội nhập với tinh thần thông thoáng nhất, thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp” – ĐB Vẻ nói và nhấn mạnh thêm: Tôi hoàn toàn tin tưởng Tân Chủ tịch Quốc hội sẽ có sự đột phá, đưa ra được những cơ chế chính sách phát triển đất nước một cách mạnh mẽ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.