Thời sự

Đại biểu Quốc hội, cử tri nhận xét gì về phiên chất vấn?

19/11/2014, 07:08

Phóng viên Báo GIao thông đã ghi nhận các ý kiến cử tri, đại biểu Quốc hội sau phiên chất vấn...

 

 

 

* Đại biểu Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng)

 

 

img

 

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trả lời một loạt tình hình nóng bỏng trong các lĩnh vực đường sắt, đường sông, cầu treo ở vùng miền núi, nông thôn...

 

Chúng tôi đánh giá cao phần trả lời của Bộ trưởng GTVT, chứng tỏ Bộ trưởng nắm chắc vấn đề, đáp ứng câu hỏi của đại biểu Quốc hội và bằng những việc làm cụ thể, xác định tiến độ thời gian các công trình. Bộ trưởng hứa rõ thời gian hoàn thành công trình, giải quyết kịp thời vấn đề cụ thể mà cử tri nêu.

 

Đồng thời giải thích chuyển nhượng đường cao tốc cho đơn vị nước ngoài khai thác để cử tri rõ là chuyển giao nhưng vẫn theo hợp đồng cũ với quy định chặt chẽ và từ đó lấy vốn để đầu tư công trình cuốn chiếu.

 

 

* Bà Nguyễn Thị  Kim Thơ - Tổ phó Tổ dân phố Khu chung cư 38 Nguyễn Chí Thanh (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng)

 

 

img

 

Tôi ấn tượng với phát ngôn “Đã không hứa thì thôi, hứa rồi là phải làm” thể hiện chí khí và nhiệt huyết của Bộ trưởng Thăng. Thực tế, những việc làm, sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng trên mọi lĩnh vực của ngành GTVT trong thời gian qua đã chứng minh điều này.

 

Bà Tống Thị Sâm - Giáo viên trường THPT Nguyễn An Ninh, Dĩ An, Bình Dương

 

img

 

Tôi thấy Bộ trưởng GTVT rất thẳng thắn khi trả lời các câu hỏi của đại biểu. Bộ trưởng không hề thoái thác trách nhiệm mà luôn nhìn thẳng vào thực tế, kể cả những việc chưa làm được để tìm hướng giải quyết.

 

Chúng tôi biết rằng, ngành Giao thông luôn “nóng” với nhiều vấn đề dân sinh, nên Bộ trưởng GTVT cũng là người ngồi “ghế nóng”. Bằng những việc đã làm cùng những giải pháp quyết liệt, chúng tôi luôn tin tưởng và ủng hộ Bộ trưởng Thăng.

 

Ths. Tạ Ngọc Điệp - Giảng viên trường Cao đẳng Nghề tỉnh Gia Lai

 

 

img

 

Từ ngày ông Đinh La Thăng lên làm Bộ trưởng GTVT, bộ mặt giao thông Tây Nguyên đã có nhiều thay đổi.

 

Những công trình giao thông như Đông Trường Sơn mở rộng, nâng cấp tuyến QL19, thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP Pleiku được đẩy nhanh tiến độ thực hiện; giao thông nông thôn có nhiều khởi sắc.

 

Tuy nhiên, vấn đề giao thông của Tây Nguyên vẫn còn nhiều khó khăn về hạ tầng cơ sở, đường QL14 xuống cấp nghiêm trọng. Tôi kỳ vọng trong thời gian tới văn hóa giao thông cần được giáo dục lồng ghép vào các cấp học để giáo dục nhận thức về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

 

 

 

 

 

Nhóm Phóng viên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.