Xã hội

Đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ sai phạm vụ Tịnh Thất Bồng Lai

07/01/2022, 15:57

Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn cho rằng, khi phát hiện ra sự việc Tịnh thất Bồng Lai, cần phải rà soát cả ở những nơi khác.

Ngày 7/1, trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bùi Hoài Sơn, Uỷ viên Thường trực Ủy ban Văn hoá - Giáo dục của Quốc hội nêu quan điểm về vụ việc Tịnh thất Bồng Lai.

img

Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn, Uỷ viên Thường trực Ủy ban Văn hoá - Giáo dục của Quốc hội

Ông Sơn cho rằng, Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Chính vì thế, chúng ta tạo mọi điều kiện cho người dân tham gia đời sống tôn giáo.

Tuy nhiên, sự tôn trọng của chúng ta trên cơ sở những người tham gia tín ngưỡng, tôn giáo tôn trọng pháp luật và thực hiện đúng quy định của tôn giáo, tôn trọng các tôn giáo khác, tôn trọng cộng đồng.

"Câu chuyện của Tịnh thất Bồng Lai khiến chúng ta phải nghĩ nhiều hơn đến việc làm thế nào để lành mạnh hơn đời sống tôn giáo, tín ngưỡng, nhận thức đúng và đầy đủ hơn, đặc biệt là vai trò của tín ngưỡng, tôn giáo trong việc phát triển văn hóa, trong định hướng phát triển đạo đức con người", đại biểu Bùi Hoài Sơn nói.

Đại biểu Sơn nhấn mạnh, chúng ta mong muốn các cơ quan pháp luật làm rõ hơn những sai phạm trong vụ việc Tịnh thất Bồng Lai. Điều này để dọn đường cho những định hướng về nhận thức, định hướng về môi trường trong lành hơn cho các sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.

Đồng thời, cũng là để tránh những tiêu cực, những sai sót không cần thiết trong sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo chung của đất nước.

Về những thông tin rúng động trên mạng xã hội hiện vụ Tịnh thất Bồng Lai, đại biểu Sơn cho rằng, cần xác minh, làm rõ. Nếu thông tin trên mạng là đúng thì những sai phạm ở Tịnh thất Bồng Lai đã vo phạm thuần phong mỹ tục của đất nước, vi phạm những định hướng giá trị đạo đức của dân tộc, và chắc chắn là "rất đau lòng, cần phải lên án".

"Khi phát hiện ra sự việc Tịnh thất Bồng Lai, cần phải rà soát ở những nơi khác, để từ đó tìm ra bản chất của sự việc, để có thể sửa đổi chính sách, quy định, làm sao không xảy ra sự việc tương tự như thế này nữa", ông Sơn nói.

Liên quan vụ Tịnh thất Bồng Lai, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa, Long An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 trường hợp gồm Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân".

Ba bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương bị bắt tạm giam. Còn bị can Lê Tùng Vân áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm di chuyển khỏi nơi cư trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.