Xã hội

Đại biểu Quốc hội: Phải kiểm điểm cán bộ tung tin đánh thuế nhà

23/05/2018, 18:55

Đại biểu Quốc hội Bùi Đặng Dũng cho rằng phải kiểm điểm cán bộ thông tin đánh thuế nhà từ 700 triệu đồng.

tung-tin-danh-thue-nha

Đại biểu Quốc hội Bùi Đặng Dũng cho rằng phải kiểm điểm cán bộ tung tin đánh thuế nhà từ 700 triệu đồng

Chiều 23/5, tại phiên thảo luận tổ về Luật Quy hoạch, Đại biểu Bùi Đặng Dũng (Kiên Giang) bức xúc thực trạng xây dựng Luật nhưng thiếu đánh giá tác động. “Có tình trạng đơn vị thực hiện chỉ chăm chăm làm luật rồi sau đó mới ngã ngửa chưa có báo cáo tác động của luật từ đó gây ra không ít hậu quả nghiêm trọng", ông Dũng nói.

Dẫn lại đề xuất đánh thuế nhà từ 700 triệu đồng trở lên, được một cán bộ Tài chính đột ngột tung ra song lại không thông tin đầy đủ khiến dư luận bức xúc, hoang mang. “Chỉ vì ý kiến cá nhân mà công sức của Chính phủ, cả một hệ thống chính trị đã làm bao điều tốt đẹp đã đổ xuống sông xuống biển. Trên mạng  thì ném đá, nhân dân quần chúng hoang mang, hoảng sợ lo lắng. Thị trường bất động sản bị ảnh hưởng", ông Dũng nói và nhận định: "Đây là hành động vô trách nhiệm. Nếu kiểm điểm đánh giá, chúng ta phải kiểm điểm nặng cán bộ tung ra. Ai cho phép mà tung ra chuyện này gây phản cảm và tác hại ghê gớm”.

Trước đó, nhận định về đề xuất bị "ném đá" trên, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc  nhận định: "Tôi đọc thì thấy đó mới là phát ngôn ở cấp vụ của Bộ Tài chính. Trong quá trình thực thi chính sách, nghiên cứu và đề xuất chính sách thì họ có thể đưa ra các phương án, các đề xuất. Nhưng vấn đề ở đây là cách thức thông tin, cách truyền thông điệp ra bên ngoài có gì đó không ổn, sáng nay tôi cũng vừa trao đổi với một thứ trưởng Bộ Tài chính về điều này". 

Tổng Thư ký Quốc hội khẳng định: "Chưa có bất cứ đề xuất chính thức nào về việc trình Dự án Luật thuế tài sản như vậy đến Quốc hội. Trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 và năm 2019 cũng không có dự án luật nào như vậy được Chính phủ và các cơ quan hữu quan đề xuất".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.