Xã hội

Đại biểu Quốc hội quan tâm đặc biệt đến Biển Đông

05/06/2015, 14:41

Theo chương trình làm việc, chiều nay (6/5), Quốc hội có buổi họp riêng để nghe báo cáo về tình hình Biển Đông.

cuarteron-1-1885-1425031640
Nhiều ĐBQH lo ngại trước diễn biến trên Biển Đông và muốn được thảo luận về vấn đề này

Trao đổi với báo chí bên lề hanh lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chiều nay Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ thay mặt Chính phủ báo cáo trước QH về tình hình biển Đông.

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo chí, nhiều ĐBQH cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những vấn đề liên quan đến Biển Đông.

ĐB Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) đánh giá, với những hành động xâm lấn của Trung Quốc trên Biển Đông, ông tin chắc báo cáo của Chính phủ chiều nay sẽ có nhiều thông tin mà ngay cả những thông tin trong nước và cả báo chí nước ngoài cũng chưa đề cập.

Ông Sơn cũng bày tỏ mong đợi sẽ được nghe những biện pháp, cách thức, định hướng, kế hoạch  để tiếp tục khẳng định chủ quyền của chúng ta trên Biển Đông, góp phần làm an lòng dân.

Theo ông Sơn, cho đến giờ phút này theo chương trình các ĐBQH mới nghe báo cáo, không bố trí thời lượng để thảo luận về vấn đề này.

“Trong thâm tâm tôi rất muốn QH phải có tiếng nói chính thức. Thời gian họp QH kỳ này còn tương đối dài, nếu số đông ĐBQH có ý kiến và kiến nghị QH nên thảo luận về biển Đông thì hoàn toàn có thể cân nhắc và bố trí được” – ông Sơn nêu quan điểm.

Đồng tình, ĐB Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP.HCM) cho rằng Quốc hội có thể họp riêng về vấn đề Biển Đông để thống nhất nhưng phải để các ĐB được thảo luận, được hỏi đề xuất ý kiến chứ không phải nghe rồi đi về.

Về vấn đề này, ĐB Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) cho rằng liên quan đến Biển Đông, dù Quốc hội ra nghị quyết nhưng có đúng theo trình tự pháp luật không hay chỉ là lời hiệu triệu thì hiệu quả sẽ không cao.

“Quyết sách của chúng ta phải hết sức mềm dẻo, khôn khéo về tình hình biển Đông. Phải tuyên truyền các nước ủng hộ mình và yêu cầu TQ thực hiện đúng Công ước về Luật biển 1982” – ông Vinh nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.