Thời sự Quốc tế

Đại biểu Quốc hội Ukraine cảnh báo một cuộc "Maidan mới"

16/01/2019, 11:59

Đại biểu Quốc hội Ukraine tuyên bố sẵn sàng tổ chức một cuộc “Maidan mới” trong “trường hợp đầu hàng”.

img
Quảng trường Maidan tháng 2/2014

Đại biểu Quốc hội Ukraine, cựu lãnh đạo nhóm dân tộc chủ nghĩa “Pravyi sektor” Dmitry Yarosh đã nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn với tờ Ukrainska Pravda về khả năng tổ chức một cuộc “Maidan mới” ở Ukraine.

Maidan là một làn sóng biểu tình ở quảng trường Độc lập (Maidan) tại thủ đô Kiev của Ukraine bắt đầu vào đêm 21/11/2013, khi người dân nước này xuống đường biểu tình tự phát để ủng hộ quan hệ gần gũi hơn với Liên minh châu Âu (EU).

Nghị sĩ Yarosh thừa nhận rằng sau 5 năm, các mục tiêu của Maidan vẫn không được thực hiện đầy đủ.

“Chiến thắng cuối cùng của Maidan là sự khẳng định nhà nước của mình. Một quốc gia toàn diện, thịnh vượng. Nơi mọi người dân sẽ cảm thấy đáng sống. Cho đến nay, thật đáng tiếc, chúng ta chưa đạt được điều này”, đại biểu Quốc hội Yarosh nói.

img
Người biểu tình bị thương trong cuộc biểu tình vào tháng 2/2014

Ngoài ra, cựu lãnh đạo nhóm “Pravyi sektor” tuyên bố sẵn sàng tổ chức một cuộc Maidan mới “trong trường hợp đầu hàng”. Điều này có nghĩa là, một cuộc biểu tình trên quy mô lớn sẽ diễn ra nếu chính quyền Kiev đầu hàng Nga về chính sách ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế.

Theo ông Yarosh, trong cuộc biểu tình “Maidan mới”, sẽ không ai đốt lốp xe nữa. Đại biểu Quốc hội Ukraine nói thêm rằng mọi người có đủ phương tiện trong tay để hành động hiệu quả hơn và không giải thích hàm ý trong câu nói của mình là gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.