Quốc tế

Đại chiến Chelsea - Man City: Cơn đau đầu của Mourinho

30/01/2015, 06:41

Chelsea sẽ bước vào trận đại chiến với kình địch Man City mà không có được sự phục vụ của Fabregas và Costa.

HLV Mourinho đau đầu vì thiếu vắng các trụ cột
HLV Mourinho đau đầu trước trận gặp Chelsea

Như đã biết, tiền vệ Fabregas dính chấn thương gân kheo trong một tình huống va chạm với đồng đội Terry ở trận đấu với Liverpool hồi giữa tuần. Chấn thương này khiến F4 phải rời xa sân cỏ ít nhất 1 tuần và không thể cùng The Blues tiếp đón Man xanh trên sân nhà. Tuy nhiên, đó chưa phải là tin xấu duy nhất với Chelsea bởi hôm qua Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định treo giò tiền đạo Diego Costa 3 trận vì hành vi đạp vào sân Skrtel (cũng trong trận đấu với Liverpool) và cũng phải ngồi ngoài nhìn đồng đội khổ chiến với nhà ĐKVĐ. Đó là chưa kể đến việc Ivanovic nhiều khả năng cũng không kịp bình phục để ra sân.

Cả ba đều là những trụ cột của The Blues và dĩ nhiên nếu thiếu vắng bộ ba này, Mourinho sẽ đau đầu tìm người thay thế. Trong số này, trường hợp Fabregas là nan giải hơn cả. Từ đầu mùa, cựu tiền vệ Barca là nhân tố quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho. F4 giữ vai trò điều tiết trận đấu và phát động tấn công vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, Fabregas còn là “vua” kiến tạo ở Chelsea với 15 lần “dọn cỗ” cho đồng đội. Như vậy, có thể khẳng định Fabregas vừa là trái tim, vừa là khối óc của The Blues.

Trong tay HLV Mourinho vẫn còn hai cái tên có thể đá thay vị trí Fabregas để lại là Ramires và Obi Mikel. Tuy nhiên, cả hai đều chỉ mạnh về cơ bắp mà thiếu sự sáng tạo. Nên nhớ, ở tuyến giữa Chelsea đã có Matic làm nhiệm vụ dọn dẹp và nếu thêm một tiền vệ có xu hướng càn quét, rất có thể trung tuyến của The Blues sẽ rối.

Như vậy, không loại trừ khả năng Mourinho sẽ để Chelsea ra sân với sơ đồ 4-4-2 thay vì 4-2-3-1 như thường lệ. Ở hàng tiền vệ, Matic sẽ đá thấp nhấp và cùng Hazard, Oscar và Willian tạo thành hình kim cương. Trên hàng tiền đạo, Remy sẽ sát cánh cùng Drogba. Thế nhưng, phương án này cũng không khiến các CĐV Chelsea yên tâm bởi cũng chính với các bố trí nhân sự tương tự, The Blues đã thảm bại trước đội bóng tí hon Bradofrd.

Nên nhớ, Man City mạnh hơn Bradofrd rất nhiều và có những cầu thủ sẵn sàng bùng nổ. Vì vậy, việc bày binh bố trận của Chelsea ra sao sẽ là bài toán không dễ giải dành cho “người đặc biệt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.