Bên lề

Đại chiến Hà Nội - HAGL: Con gà tức nhau tiếng gáy

15/05/2018, 10:26

Chiều nay (15/5), lượt về vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2018 sẽ diễn ra.

trongtaikien9-5-18-15258696623061955902530

Trận đấu HAGL-Hà Nội trên sân Pleiku diễn ra rất "nóng"

 Trận lượt đi diễn ra cách đây 4 ngày đã chứng kiến 90 phút đầy kịch tính ở Pleiku. 4 bàn thắng chia đều cho hai đội, cuộc rượt đuổi tỉ số kéo đến thời điểm cuối trận. Cạnh đó, chiếc thẻ đỏ của Thành Lương, màn nổi nóng của HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hà Nội FC, những lời phát biểu qua lại sau đó khiến bầu không khí trước trận lượt về càng trở nên căng thẳng. Căng tới mức, Ban Trọng tài phải rất vất vả mới tìm được trọng tài dám cầm còi.

Trận HAGL - Hà Nội hôm 11/5 hội tụ đủ những yếu tố của một trận cầu đỉnh cao. Kịch tính, cống hiến, căng thẳng và tức giận. Nhưng những nhà làm công tác tổ chức Cúp Quốc gia 2018 có lẽ còn mong mỏi nhiều hơn, bởi điều đó cho thấy Cúp Quốc gia không nhàm chán như giới mộ điệu vẫn nghĩ.

Nhìn cách Hà Nội FC chiến đấu, nhìn cách HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng dữ dội quyết định của trọng tài mới thấy, đại diện Thủ đô không hề muốn thua. Về phía HAGL, với việc hụt hơi ở V-League 2018, Cúp Quốc gia cũng có thể là cứu cánh cho đại diện phố núi ở mùa giải năm nay. Nhưng dù hai đội chiến đấu dưới động cơ nào, một điều có thể khẳng định, cả hai chẳng hề xem nhẹ Cúp Quốc gia.

Nhìn vào những cặp đấu còn lại cũng dễ dàng nhận thấy sự hấp dẫn. Các đội bóng hầu hết đều thể hiện quyết tâm cao độ. Bình Phước - cái tên đang chơi ở giải hạng Nhất khiến FLC Thanh Hóa với đội hình chất lượng hơn gặp nhiều khó khăn. Sanna Khánh Hòa cùng Becamex Bình Dương so kè quyết liệt và tỉ số 1-0 nghiêng về đội bóng đất Thủ chắc chắn khiến trận lượt về hấp dẫn hơn. Nhà đương kim vô địch SLNA là đội duy nhất nắm lợi thế lớn trước lượt về khi hạ SHB Đà Nẵng 3-0 ở lượt đi.

Nhưng không phải bỗng dưng Cúp Quốc gia có thể “lột xác” ngoạn mục như vậy. Sân chơi hạng 2 của bóng đá Việt Nam giờ cũng là nơi con gà tức nhau tiếng gáy, nơi nhiều cầu thủ trẻ khao khát khẳng định mình, làm bàn đạp cho việc lấy suất chơi ở V-League. Thế nên, từ nay đến khi trận chung kết diễn ra chắc chắn vẫn còn những màn đọ sức đáng chờ đợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.