Khám phá

"Đại chiến" pháo hoa Anh - Trung Quốc đêm 22/6 có gì đặc biệt?

20/06/2019, 17:55

Đội pháo hoa Anh mang tới DIFF 2019 700 quả pháo nước, còn đội pháo hoa Trung Quốc sẽ sử dụng hơn 5.000 quả pháo các loại.

img
Phần thi của 2 đội pháo hoa đến từ Vương quốc Anh và Trung Quốc sẽ vô cùng đặc biệt với 700 quả pháo nước và hàng nghìn quả pháo đủ màu sắc

Chỉ còn 2 ngày nữa, đêm thi thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 sẽ chính thức diễn ra với phần tranh tài của 2 đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd (Anh) và Hunan Jingtai Fireworks Ltd (Trung Quốc). Đêm thi này sẽ có chủ đề sắc màu.

Pyrotex Fireworx Ltd là đội pháo hoa đại diện cho Vương quốc Anh tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019. Ông Mark Kelsall – Đội trưởng Pyrotex Fireworx Ltd cho biết, phần trình diễn của họ sẽ kể câu chuyện về các dòng sông trên thế giới qua hơn 8.000 quả pháo hoa, kết hợp với các nhạc phẩm nổi tiếng về các dòng sông. Trong đó có sông Thames của thủ đô London.

"So với lần dự thi năm 2017, màn trình diễn pháo hoa của đội sẽ phô diễn nhiều kĩ thuật, cách đánh lửa, nhiều loại pháo hoa tầm thấp hơn… Tôi tin rằng đêm thi pháo hoa tối 22/6 sẽ là đêm trình diễn pháo hoa hoành tráng và hấp dẫn”, ông Mark Kelsall nói.

Đội trưởng Pyrotex Fireworx Ltd cho biết thêm, trong lần “tái xuất” này, đội Anh sẽ mang tới “bản hòa ca ánh sáng” sử dụng tới 700 quả pháo nước, là đội sử dụng số lượng pháo nước lớn nhất kỳ DIFF 2019. Đây là loại pháo đặc biệt, không nổ trên không trung như các loại pháo thông thường mà nổi và sẽ bung nở với những hiệu ứng ánh sáng lấp lánh ngay trên mặt nước, gần với người xem hơn, tạo cảm xúc “nhân đôi” nhờ sự phản chiếu của “tấm gương mặt sông”, sự phản xạ ánh sáng của nước và khoảng cách được rút ngắn. Pháo nước cũng đã được đội Phần Lan sử dụng với số lượng 100 quả trong đêm thi thứ ba của DIFF 2019, khiến khán giả ngỡ ngàng và mãn nhãn.

img
DIFF luôn làm khán giả mãn nhãn với những màn trình diễn đặc sắc

Còn Hunan Jingtai Fireworks Ltd (Trung Quốc), mặc dù là "tân binh" DIFF nhưng họ thể hiện mong muốn đại diện đất nước tỷ dân chinh phục khán giả bằng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn nhất. Đội trưởng Wang Qiuhai của Hunan Jingtai Fireworks Ltd cho biết, phần thi của đội sẽ bao gồm 8 chương mục. Chủ đề “Sắc màu” của đêm pháo hoa thứ tư sẽ được đội thể hiện ấn tượng qua nhiều hình ảnh như gió và mưa bằng pháo hoa với tông màu đỏ chủ đạo, hoa nhài màu xanh nổi tiếng của Trung Quốc và dòng Hoàng Hà dũng mãnh… Đội sẽ sử dụng hơn 5.000 quả pháo, gồm đủ loại tầm thấp, tầm cao, trên mặt đất, mặt nước.

Để gia tăng xúc cảm cho màn trình diễn, đội Trung Quốc sẽ sử dụng nhạc nền kết hợp khéo léo giữa âm nhạc truyền thống và quốc tế đương đại. Trong đó, đáng kể là nhạc phẩm dân ca “Hoa nhài” nổi tiếng của nền âm nhạc cổ điển Trung Hoa, nhạc phim “Thất kiếm” của đạo diễn Từ Khắc (được mệnh danh là “Steven Spielberg của châu Á”), bản hòa tấu “Bảo vệ Hoàng Hà” của Lang Lãng - nghệ sĩ nhạc cổ điển nổi tiếng nhất Trung Quốc đầu thế kỷ 21…

Song hành cùng là ca khúc chủ đề phim bom tấn “Nhiệm vụ bất khả thi”, nhạc phẩm“Funiculì Funiculà” được thể hiện bởi danh ca opera Luciano Pavarotti, “Hành khúc Radetzky” của Johann Strauss I - nhà soạn nhạc lãng mạn người Áo nổi tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.