Thể thao

Đại chiến Pháp - Đức và 5 "chiếc chìa khóa" quyết định thắng thua

04/07/2014, 18:00

Không còn nghi ngờ gì nữa, Pháp - Đức là cuộc đọ sức căng thẳng nhất tại vòng tứ kết World Cup 2014. Dưới đây là 5 yếu tố có thể quyết định số phận trận đấu.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Pháp - Đức là cuộc đọ sức căng thẳng nhất tại vòng tứ kết World Cup 2014. Dưới đây là 5 yếu tố có thể quyết định số phận trận đấu.

Andre
Andre Schurrle

1. Andre Schurrle
Với bàn thắng có được trong thời gian ít ỏi vào sân ở trận đấu với Algeria, Andre Schurrle xứng đáng được đá chính ngay từ đầu khi Đức gặp Pháp tại tứ kết. Tiền đạo của Chelsea có sức mạnh, sự nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm tuyệt vời. Với Schurrle trong đội hình, những đường lên bóng của Đức sẽ tiềm ẩn sự nguy hiểm lớn hơn. Schurrle đã có được 5 bàn thắng cho ĐTQG trong 5 trận gần nhất ra sân và sẽ không quá bất ngờ nếu chân sút này ra sân và ghi bàn vào đêm nay.

2. Gotze hay Oezil bị loại?
Nếu như Schurrle đá chính, đồng nghĩa với đó là một trong 2 cái tên Gotze hoặc Oezil sẽ bị loại và HLV Joachim Low sẽ chọn ai ra sân. Gotze đã chơi tốt trong trận đấu với Bồ Đào Nha ở ngày ra quân nhưng những trận đấu sau đó ngôi sao của Bayern không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất. Oezil thì khác, tiền vệ của Arsenal vẫn thi đấu khá nổi bật trong mỗi lần góp mặt. Ở trận đấu với Algeria, chính Oezil là cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Đức ở hiệp phụ.

3. Benzema chơi ở giữa
Với 3 bàn thắng sau 4 trận, Benzema là chân sút hàng đầu của ĐT Pháp tính đến thời điểm hiện tại. Từ đầu World Cup 2014, Benzema thường được HLV Deschamps bố trí chơi lệch trái. Tuy nhiên, ở trận đấu với Nigeria, khi được đưa vào trung tâm hàng tiền đạo, Benzema đã cho thấy sự nguy hiểm của mình là lớn hơn rất nhiều với khả năng chạy chỗ và dứt điểm tuyệt vời. Đây có thể là một gợi ý không tồi với HLV Deschamps và đêm nay.

4. Lahm đá tiền vệ
Đã có một làn sóng yêu cầu HLV Joachim Low đưa Lahm trở lại vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên vào đêm nay nhiều khả năng thuyền trưởng ĐT Đức vẫn để Lahm chơi ở hàng tiền vệ. Tốc độ, khả năng đọc trận đấu và khả năng thu hồi bóng điển hình của một hậu vệ khiến Lahm luôn chơi tốt ở vị trí không phải sở trường. Khi mà Khedira và Schweinsteiger đều mới bình phục chấn thương và không thể chơi với phong độ cao nhất, vị trí của Lahm quyết định rất lớn đến lối chơi của Mannschaft. Đêm nay, dù Shkodran Mustafi chấn thương, Lahm vẫn sẽ đảm nhiệm vị trí mỏ neo ở hàng tiền vệ và HLV Joachim Low sẽ có 2 sựa chọn cho vị trí hậu vệ phải là Kevin Grosskreut và Erik Durm.

5. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Pháp phải giữ được bình tĩnh
Paul Pogba và Blaise Matuidi là hai cầu thủ cực kỳ quan trọng trong lối chơi của ĐT Pháp bởi cả hai đều sở hữu sức mạnh và kỹ thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, Pogba và Matuidi lại thường có những tình huống phạm lỗi kiểu trả đũa và ăn thua. Điều này sẽ hết sức nguy hiểm và nếu một trong hai ngôi sao này phải nhận thẻ đỏ, Pháp sẽ sụp đổ. Thế nhưng, khi mà cả hai giữ được cái đầu lạnh, tuyến giữa của Gà trống sẽ là nơi mà Đức cần lưu ý nhất.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.