Xã hội

"Đại công trường Hà Nội" còn ùn tắc đến hết tuần sau

06/02/2015, 07:45

Thủ đô như một đại công trường với 57 rào chắn và 27 công trình, 8 tuyến đường chính vào TP đã quá tải.

tacduong
Những ngày cận Tết, người dân Hà Nội thường xuyên phải chịu cảnh tắc đường (Ảnh minh họa).

Ngày 5/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, tuần qua trên địa bàn thành phố xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông trên nhiều tuyến phố ngay cả những khung giờ không phải cao điểm.

Theo Đại tá Thắng, nguyên nhân là do cận Tết Nguyên đán, lưu lượng người, phương tiện từ các địa phương lân cận đổ về Hà Nội cũng như người dân Thủ đô ra đường mua sắm phục vụ nhu cầu Tết tăng đột biến. Theo ước tính, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trong tuần qua tăng đến 15-16 lần so với tuần liền kề và có thể tăng nhiều lần nữa trong những ngày tiếp theo.

“Thêm vào đó, trên địa bàn Thủ đô như một đại công trường với 57 rào chắn và 27 công trình, trong đó tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ba La - Ngã Tư Sở) đang xây dựng đường sắt trên cao; Dự án xe buýt nhanh, xe điện từ Nhổn- Cầu Giấy; Cầu Nhật Tân dù đã xây xong nhưng đoạn tuyến về đến đường Bưởi vẫn rào chắn chưa xong; Đường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng)...

Thêm vào đó, có 8 tuyến đường chính vào thành phố đã quá tải, chính vì vậy làm tăng thêm áp lực giao thông dẫn đến ùn ứ giao thông kéo dài.

“Hơn 1.300 cán bộ, chiến sỹ CSGT đã làm việc từ 6h đến 22h để hướng dẫn, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, trong đó ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế nên tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra”, Đại tá Đào Vịnh Thắng nói và cho biết, trước sự ùn ứ giao thông trên địa bàn, Phòng CSGT đã tăng cường cả lực lượng hành chính CSGT tập trung đảm bảo giao thông tại các vị trí như chợ hoa, chợ Tết, điểm giao thông có rào chắn trên đường...

Đại tá Thắng nhận định, tình hình ùn ứ giao thông của Hà Nội vẫn còn phức tạp tới hết tuần tới. Sau đó, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn và cán bộ công nhân được nghỉ Tết về quê thì tình hình giao thông sẽ trở lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.