Xã hội

Đại công trường xây dựng không phép ở Hải Phòng phớt lờ lệnh cấm

21/02/2020, 11:16

Dù đã bị “tuýt còi” vì xây dựng không phép nhưng các hạng mục của dự án vẫn đang được thi công "chui" và gần hoàn thiện.

img
Công trình tàu lượn xây dựng vi phạm chỉ giới được quy hoạch

Dự án cải tạo, chỉnh trang Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng được UBND TP Hải Phòng phê duyệt với tổng diện tích 4,92 ha, mức đầu tư hơn 59 tỷ đồng. Dự án được thực hiện với mục đích là nơi vui chơi của trẻ em thành phố để thay thế khu vui chơi cũ đã bị giải tỏa để làm vườn hoa. Chủ đầu tư dự án là Thành đoàn Hải Phòng.

Tuy nhiên, hiện tại các hạng mục đang xây dựng tại đây đều chưa được cấp giấy phép. Có hạng mục còn xây dựng ngoài chỉ giới đã được quy hoạch.

img
Dù đã bị đình chỉ nhưng các hạng mục vẫn đang được triển khai

Trước đó, ông Đào Thùy Phú Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết, các công trình ở dự án cải tạo, chỉnh trang Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng chưa có giấy phép xây dựng với lý do đang vướng các thủ tục về đất. Nơi xây dựng dự án là đất của nhiều đơn vị như: Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng, Công ty thoát nước Hải Phòng, Công ty công viên Hải Phòng.

Vì vậy, để cấp được giấy phép xây dựng, các đơn vị chức năng phải thu hồi đất của đơn vị trên giao cho Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng, sau đó mới làm các thủ tục cấp phép. Nhưng do tính cấp thiết của việc xây dựng nơi vui chơi cho trẻ em thành phố nên dự án vẫn được triển khai và đang hoàn thiện dần các thủ tục cấp phép theo quy định.

img
Nôi quy và giá vé đã được nhà bóng Đang Phượng niêm yết

Theo biên bản lập ngày 17/1 của UBND phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền và Phòng Quản lý đô thị quận Ngô Quyền, Thanh tra Sở Xây Dựng TP Hải Phòng, dự án có 18 công trình đang thi công tại khu A, 3 công trình đang xây dựng tại khu B mở rộng, không có giấy phép xây dựng theo quy định. Trong đó đáng chú ý công trình tàu lượn xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng đã được quy hoạch.

Ngay sau đó, UBND quận Ngô Quyền đã có quyết định đình chỉ việc xây dựng và yêu cầu chủ đầu tư là Thành đoàn Hải Phòng phải hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép theo quy định. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, các hạng mục công trình vẫn được thi công và phớt lờ lệnh đình chỉ.

Ghi nhận của PV trong ngày 20/2, nhiều công nhân vẫn triển khai việc lát gạch nền, xây tường rào, lắp đặt hệ thống điện tại nhiều điểm trong khuôn viên dự án. Nhiều hạng mục khác đã gần như hoàn thành và có thể sử dụng ngay. Một số khu vui chơi đã hoàn thành và có người đến sử dụng dịch vụ.

img
Một số điểm đã hoàn thành và có người đến vui chơi

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng TP Hải Phòng cho biết, đến thời điểm này, dự án vẫn chưa hoàn thiện thủ tục hồ sơ theo quy định. Đơn vị sẽ kiểm tra thông tin được phản ánh và đã có kế hoạch làm việc với Thành Đoàn Hải Phòng cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan vào đầu tuần sau.

PV Báo Giao thông đã liên hệ làm việc với Thành đoàn Hải Phòng để làm rõ việc vì sao đã bị đình chỉ nhưng hoạt động xây dựng vẫn được tiến hành tại dự án nói trên, tuy nhiên ông Đào Thùy Phú Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết bận họp nên chưa thể cung cấp thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.